ใครบ้าง? นายกฯ เป็นห่วงคนไทยที่หนีคดีไปนอก บอกกลับมาจะให้ความเป็นธรรม

ใครบ้าง? นายกฯ เป็นห่วงคนไทยที่หนีคดีไปนอก บอกกลับมาจะให้ความเป็นธรรม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวผ่านรายการ ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนตอนหนึ่งว่า สิ่งที่น่าห่วงอีกเรื่องหนึ่งคือ ภาพที่มีคนไทยหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ มีความเคลื่อนไหวในการบ่อนทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล ประเทศไทย สถาบัน หลายคนมีการโอนสัญชาติไปแล้ว ก็มีเหตุผลที่อ้างคือการถูกปฏิวัติรัฐประหาร ไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็เห็นว่าเราต้องช่วยกันสร้างความเข้าใจทุกคนที่ทำแบบนี้

ทำผิดกฎหมายในประเทศของเราหรือเปล่า ถ้าผิดมันก็คือผิด กระบวนการตรวจสอบวันนี้ก็ไม่ใช่คสช. ที่ผ่านมาครั้งที่แล้วก็คตส. ก็ไม่ใช่เป็นผู้ตัดสินว่าผิดหรือถูก คือทั้งหมดเป็นแต่เพียงนำทุกคน ทุกคดีเข้าไปสู่การดำเนินคดีด้วยกฎหมายปกติ ด้วยศาลปกติ กฎหมายมีขื่อมีแป หน้าที่ของรัฐบาลมีหน้าที่ต้องทำแบบนี้ ที่น่าสงสัยคือคนเหล่านั้นที่หนีไป ผมสงสัยว่าเขาสามารถอยู่อาศัยในต่างประเทศได้อย่างไร เอาเงินจากที่ไหนมาใช้ ช่วยกันตรวจสอบด้วย

"รัฐบาลและคสช.พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกคดี ทุกคน ขอให้กลับเข้ามาสู่กระบวนการต่อสู่คดี ผมไปบังคับศาลไม่ได้ ไม่ต้องกลัว ศาลก็คือศาล กระบวนการยุติธรรมคือกระบวนการยุติธรรม ผมมีหน้าที่ในการนำเข้าเท่านั้น" นายกรัฐมนตรี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์