กรมราชทัณฑ์ แจงทำตามระเบียบรับ จตุพร คุมขังแดนแรกรับ

กรมราชทัณฑ์ แจงทำตามระเบียบรับ จตุพร คุมขังแดนแรกรับ


หลังจากที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาจำคุก นายจตุพร พรหมพันธุ์ เป็นเวลา 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในคดีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และจะถูกนำตัวมาควบคุมต่อที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร


 ในวันนี้ นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่ามื่อนายจตุพรถูกส่งตัวมาควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปตรวจสุขภาพร่างกาย พิมพ์ลายนิ้วมือ และจัดทำประวัติผู้ต้องขัง โดยหลังรับตัวผู้ต้องขังใหม่เข้ามาก็จะต้องถูกส่งตัวไปคุมขังยังแดนแรกรับ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของเรือนจำ


ทั้งนี้ เรือนจำมีแพทย์ที่คอยตรวจรักษาอาการเจ็บป่วยให้ผู้ต้องขังอยู่แล้ว หากนายจตุพรมีอาการเจ็บป่วยเพิ่มเติม หรือมีโรคประจำตัวอื่นๆจะต้องแจ้งรายละเอียดให้แพทย์ทราบ ขณะที่ทำการตรวจร่างกาย ซึ่งแพทย์จะตรวจ และลงความเห็นว่ามีอาการป่วยต้องรักษาอย่างต่อเนื่องหรือไม่ หรืออาการป่วยจะเป็นอันตรายหรือไม่ ซึ่งจะต้องดูไปตามอาการและปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักสิทธิมนุษยชน


ส่วนกรณีที่นายจตุพร เคยมีอาการป่วยด้วยโรคกรวยไตอักเสบและติดเชื้อขณะที่ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำก่อนหน้านี้ โรคดังกล่าวไม่ใช่โรคประจำตัว แต่เป็นอาการที่สามารถรักษาให้หายได้

CR:::js100.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์