ชูวิทย์เปิดคู่มือปชช.รู้ทันนักการเมือง

อัดยับพวกสัตว์เศรษฐกิจขายจิตวิญญาณ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า ขอเสนอวาระประชาชนต้องรู้ทันนักกการเมืองเพราะขณะนี้ตลาดนักการเมืองกำลังฮ็อตสุด ๆ ตนอยากเสนอคู่มือนักเลือกตั้งสำหรับผู้ที่สนใจทางการเมืองดังนี้

คู่มือนกเลือกตั้งสำหรับลคนชอบการเมือง


1.นักการเมืองหน้าใหม่ที่จะตัดสินใจเข้าพรรคต้องประเมินตัวเองว่าจะเล่นการเมืองระดับท้องถิ่นหรือระดับชาติ ต้องมีฐานการเมืองและหัวคะแนนก่อน ถ้าเป็นระดับท้องถิ่นก็ต้องใช้ทุนน้อยแต่หากเป็นระดับชาติต้องใช้ทุนมาก


2.ต้องแทงหวย นักการเมืองต้องจัดลำดับแต่ละพรรคว่าพรรคไหนจะได้ร่วมรัฐบาล ซึ่งนักการเมืองคือสัตว์เศรษฐกิจขายได้แม้กระทั่งจิตวิญญาณ

3.นักการเมืองหน้าใหม่ที่ไม่มีทุนต้องหาผู้อุปการะและนายทุนแล้วค่อยไปทดแทนกันภายหลัง

4.นักการเมืองใหม่ต้องต่อรองทางการเมือง และหาประโยชน์ทางการเมืองยิ่งพรรคไหนไม่สดใสต้องคิดให้มาก

5.ต้องมีแหล่งเงินทุน ถ้ามีทุนหนา ก็จะตั้งพรรคเองเลยโดยต้องมีเงินทุนมากกว่า2พันล้านบาทแล้วค่อยปล่อยให้เป็นกลไกตามราคาตลาดซึ่งจะมีส.ส.วิ่งเข้ามาหาเอง

6.ถ้าเป็นนักการเมืองหน้าใหม่หรือหน้าเก่าแต่มีกลุ่มมีพวกอยู่แล้ว ต้องจงรักภัคดีต่อเจ้าของหรือนายทุนพรรค

7.การต่อราคาทางการเมือง ถ้าเป็นนักการเมืองชั้นแนวหน้าหรือมีชื่ออยู่แล้วต้องต่อรองว่าถ้าเข้าพรรคนี้ต้องได้ตำแหน่งอะไรหลังการเลือกตั้งพรรคการเมืองช่วยเหลือเท่าไหร แต่หากเป็นนักการเมืองธรรมดาต้องต่อรองว่าพรรคจะช่วยเท่าไหร และ

8.ถ้าคิดจะย้ายพรรคแล้วไม่ต้องฟังเสียงนกเสียงกาเพราะนักการเมืองหรือนักเลือกตั้งเปรียบเหมือนพนักงานบริหารระดับสูงที่พร้อมให้บริษัทเข้ามาซื้อตัวแต่ต้องมีราคาค่าตัวสูง และเมื่อย้ายพรรคแล้วต้องกำหนดประโยชน์ระยะสั้นและยาว โดยต้องมีจำนวนส.ส.ไว้เป็นตัวประกันต่อรองกับตำแหน่งทางการเมือง

“ทั้งหมดนี้คือคำตอบและที่มาในประโยคที่นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ตั้งคำถามว่าประเทศไทยซื้อได้ไหม ขณะเดียวกันวันนี้เป็นวันเกิดของผมจึงอยากส่งความปรารถนาดีไปยังพรรคการเมืองทุกพรรคที่มีการแบ่งแยกแบ่งขั้วไม่ว่าจะเป็นคมช.อำนาจใหม่ อำนาจเก่า หรือว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งตนอยากให้ประชาชนทุกภาคส่วนร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อความสมานฉันท์” นายชูวิทย์กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์