สนธิ สนใจที่ปรึกษาบริษัทเอกชน

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะลงสมัคร ส.ส.ลพบุรี หลังจากเกษียณอายุราชการว่า ยังไม่เคยบอก


เมื่อคืนยังนอนตอน 2 ยาม ยังไม่ได้คุยเรื่องนี้กับใคร เมื่อถามถึงกรณีที่มีการแต่งตั้งนายวิชัย ศรีขวัญ ที่เคยเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี มีความสนิทกับท่าน เพื่อเตรียมพร้อมในการเลือกตั้ง พล.อ.สนธิย้อนถามว่า “ใครสนิทกับผม ผมย้ายมาอยู่กองทัพบกแล้วคุณวิชัยจึงได้เป็นผู้ว่าฯลพบุรี แล้วย้ายไปเป็นผู้ว่าฯเชียงใหม่ และที่เจอกันจริงๆก็เจอที่เชียงใหม่ ไม่ใช่เจอที่ลพบุรี”

เมื่อถามว่า การปรับย้ายครั้งนี้ท่านเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ พล.อ.สนธิกล่าวว่า

ไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการปรับย้ายครั้งนี้เลย อยู่ที่ย่างกุ้ง ประเทศพม่า ได้อ่านจากข่าว เมื่อถามว่า หลังจากเกษียณอายุราชการ วางอนาคตทางการเมืองไว้อย่างไร เพราะตอนนี้มีพรรคการเมืองหลายพรรค ต้องการให้ท่านเป็นหัวหน้าพรรค พล.อ.สนธิตอบว่า มีหลายบริษัทติดต่อเข้ามาเพื่อให้เป็นประธานบริษัท บางบริษัทก็เสนอเงินเดือนเริ่มต้น 8 แสนบาท ถึง 1.5 ล้านบาท ดีกว่าเงินเดือนที่ได้รับ ปัจจุบันทำงานมหาศาลทั้งกลางวันทั้งกลางคืน อันนั้น อันนี้ก็ไม่ได้ ไหนจะมีปัญหารับเงินสองทางอีก เรากำลังมองว่าภาคธุรกิจต้องการให้ มาช่วยทำงาน

อุบไต๋อนาคตการเมืองชี้ยังไม่ถึงเวลา

เมื่อถามว่า แสดงว่าท่านต้องการทำงานด้านธุรกิจมากกว่าการเมือง พล.อ.สนธิตอบว่า ตอนนี้มีคนเสนอความ ต้องการเยอะ กำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะเดินไปทางไหน เมื่อถามว่า จะระบุอนาคตทางการเมืองชัดเจนเมื่อไหร่ พล.อ.สนธิตอบว่า เดือนตุลาคมนี้ เมื่อถามว่า


ที่ระบุว่าสนใจภาคธุรกิจหาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ติดต่อให้นั่งที่ปรึกษาบริษัท พล.อ.สนธิกล่าวพร้อมหัวเราะว่า

อันนี้ต้องต่อรองราคากันหน่อย เมื่อถามว่า หากจะเล่นการเมืองสนใจกลุ่มการเมืองใด พล.อ.สนธิตอบว่า ตอนนี้ยังไม่สนใจ เมื่อถามว่า นายวิวัฒน์ไชย ณ กาฬสินธุ์ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย เปิดตัวพรรคการเมืองใหม่แล้ว ต้องการเชิญท่านไปนั่งหัวหน้าพรรค พล.อ.สนธิตอบว่า ยังไม่รู้ มาคุยกันได้ เมื่อถามว่า ท่านสนใจหรือไม่ พล.อ.สนธิตอบว่า ยังไม่ถึงเวลาคุย เมื่อถามถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ประกาศเป็นนอมินี พ.ต.ท.ทักษิณ อาจหมิ่นเหม่ต่อการผิดกฎหมาย คมช.มองอย่างไร พล.อ. สนธิตอบว่า ยังไม่ถึงเข้าข่ายของความไม่มั่นคง คมช.ก็ยังไม่ได้ดู หากไม่ขัดกฎหมายก็ว่าไปได้ หากขัดก็ว่าตามกฎหมาย เรามีหน้าที่ด้านความมั่นคง เราจะดูเรื่องนั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์