นายกฯ สวมบทเชฟโชว์ฝีมือทำลาบเป็ด 4.0

นายกฯ สวมบทเชฟโชว์ฝีมือทำลาบเป็ด 4.0

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. เป็นประธานในพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยฝึกเดินสำหรับคนพิการผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง หรือ i walk ให้แก่โรงพยาบาลและสถานคุ้มครองและพัฒนาศักยภาพคนพิการ 10 แห่ง จำนวน 10 เครื่อง เพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการที่มีปัญหาด้านอัมพาตครึ่งซีก และ กล้ามเนื้ออ่อนแรง พร้อมชมการสาธิตการใช้อุปกรณ์ดังกล่าว ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกันพัฒนาอุปกรณ์ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายทลดภาระของผู้ป่วยและช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อย ให้เข้าถึงบริการสุขภาพที่ทันสมัย และบรรเทาทุกข์จากผลกระทบที่ส่งผลต่อการฟื้นฟูสมรรถภาพของร่างกาย โดนนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอบคุณสถานบันการศึกษาที่ทำประโยชน์เพื่อประชาชน และ ขอให้พัฒนา ผลิตภัณฑ์จากนวัตกรรมอื่นให้มากขึ้น และ เร่งขึ้นบัญชีนวัตกรรม เพื่อที่รัฐจะได้สนับสนุน และ ให้ความช่วยเหลือต่อไป

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการผลิตภัณฑ์กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือบน1 จากจังหวัดอุดรธานี หนองคาย หนองบัวลำภู เลยและบึงกาฬ ซึ่งจะจัดแสดง และ จำหน่าย ภายในงาน esan expo 2017 ที่เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 26 มิถุนายนถึงวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเสื้อผ้าไหมที่นายกรัฐมนตรีได้สวมใส่ในวันนี้ จังหวัดอุดรธานี ได้ตัดเย็บขึ้นจากผ้าทอลายยกดอก มีเพียงตัวเดียวเท่านั้น มอบให้เป็นพิเศษ


โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ลองปรุงลาบเป็ดอุดร ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดอุดรธานีให้รัฐมนตรีได้ลองชิม แม้จะอร่อยสู้ลาบเป็ดบ้านเชียง 5 พันปีของอุดรธานีแบบต้นตำรับไม่ได้ แต่นายกรัฐมนตรี ก็ให้ชื่ออาหารจานนี้ว่า เป็นลาบเป็ด 4.0 พร้อมขอให้นำขึ้นเสิร์ฟ โต๊ะอาหารคณะรัฐมนตรี เป็นมื้อกลางวันสำหรับวันนี้ด้วย

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กำชับ ให้ทุกภาคส่วนที่มีผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ปรับรูปแบบให้ทันสมัย เพื่อเพิ่มมูลค่าและจัดงาน expo ในระดับจังหวัดด้วย ขณะเดียวกันบรรดาผู้ที่มาร่วมงาน ก็กล่าวให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ขอให้สู้ๆ ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวว่ารัฐบาลนี้ไม่เคยลืมประชาชน


นายกฯ สวมบทเชฟโชว์ฝีมือทำลาบเป็ด 4.0


cr.voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์