จัดเลือกตั้ง 23ธ.ค. งบ 1.9 พันล้าน

ขิงแก่ ดีดลูกคิดได้ฤกษ์จัดเลือกตั้ง 23 ธ.ค. อภิชาต


เผยใช้งบประมาณ 1.9 พันล้านบาทดำเนินการ “สดศรี” แย้งยังไม่ชัด ควรเชิญพรรคการเมืองร่วมประชุม หวั่นซ้ำรอยเดิมวุ่นวายเหมือนเลือกตั้ง 2 เม.ย.49 นายกฯประชุมเอกอัคราชทูตขันน็อตให้ชี้แจงต่างชาติ “ประสงค์” ขู่คลอดกม.ลูกนอมินีระวังจ๋อย หนุนพันธมิตรขึ้นเวทีภาค 2 สกัดวงจรเดิมคืนชีพช่วงเลือกตั้ง “สมัคร” ไม่หวั่นโยนสื่อถามเป็นนอมินี ยืนยันมาเพื่อทำประโยชน์ สวนกลับปชป.กลัวตัวสั่น จี้กกต. สางข่าวซื้อ ส.ส. 40 ล. “สุพล” ท้า “การุณ” สาบาน ฝ่าย “จุรินทร์” เร่งกกต.สกัดซื้อเสียงเกรงพายุสีม่วง “บรรหาร” เชื่อเงินซื้อประเทศได้ รวมใจไทยทำบุญเปิดสำนักงาน “สมคิด” เน้นคุณภาพ “อุทัย” เชียร์เดินเดี่ยวไม่ควบ “มัชฌิมา” เลื่อนจดตั้งพรรค “สมศักดิ์” แย้มข้อมูลใหม่ชั่งใจรวมกลุ่ม “ประชัย” เข้าร่วมประชาราช พรรคการเมืองใหม่ทยอยแจ้งเกิด “บิ๊กแอ้ด” ยันโผทหารยังไม่โผล่ คมช.เตรียมแถลงผลงานรัฐประหาร 1 ปี ถกสนช.สายสื่อขัดรธน.มาตรา 48


นายกฯประชุมเอกอัครราชทูต
 
เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่กระทรวงการต่างประเทศ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ทั่วโลกประจำปี 2550 ว่า ในการประชุมครั้งนี้ทางเอกอัครราชทูตได้สะท้อนมุมมองของรัฐบาลและประชาชนของประเทศเหล่านั้นให้รับทราบ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในการดำเนินการสร้างความเข้าใจที่ดี ต่อไป ทั้งในส่วนของทวีปอเมริกา ยุโรป แอฟริกา ต่างมองการดำเนินการไม่ว่าจะเป็นส่วนของรัฐบาล หรือสำนักงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) หรือการดำเนินการลงประชามติของเราเห็นว่าการดำเนินการต่าง ๆ เป็นไปตามขั้นตอน ถือเป็นความพอใจของทุก ๆ ประเทศในระดับที่ดีขึ้นกว่าช่วงต้นปีที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก
 
นายกฯ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นต้องรอการเลือกตั้งทั่วประเทศที่คงจะเป็นช่วงปลายปีนี้ นอกจากนั้นตนยังได้ชี้แจงเกี่ยวกับสถานการณ์ในภาคใต้ สถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ได้ดำเนินการมาในช่วง 8 เดือน และสิ่งที่เราคาดคิดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในอีก 4-5 เดือนข้างหน้า


กำหนดวันเลือกตั้ง23ธ.ค.


ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.00 น. พล.อ.สุรยุทธ์ เปิดเผยภายหลังหารือกับนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.และคณะเพื่อกำหนดวันเลือกตั้งโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีว่า ได้ข้อยุติเรื่องวันเลือกตั้งและยังต้องดำเนินการต่อไปตามขั้นตอน ขณะนี้คงต้องรอให้ร่าง พ.ร.บ.ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง 3 ฉบับผ่านความเห็นชอบ จากนั้นก็จะนำขึ้นกราบบังคมทูลฯ กำหนดวันเลือกตั้งตามพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งต่อไป พร้อมได้หารือประเด็นอื่น เช่น พื้นที่การติดโปสเตอร์หาเสียงช่วงใกล้วันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค.ที่จะขอยกเว้นในพื้นที่บริเวณถนนราชดำเนิน เกาะรัตนโกสินทร์ และบริเวณพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ไม่ให้มีการติดป้าย ส่วนการพิจารณายกเลิกกฎอัยการศึก ยังไม่ได้มีการหารือกันและจะยกเลิกได้หรือไม่นั้นคงต้องหารือกันอีกครั้ง
 
นายอภิชาต กล่าวว่า มีมติกำหนดให้วันที่ 23 ธ.ค. เป็นวันเลือกตั้ง

จากนี้กกต.ได้นำปฏิทินที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการจัดการเลือกตั้งมาเสนอกับนายกรัฐมนตรีได้รับทราบและคาดว่าใช้งบประมาณสำหรับจัดการเลือกตั้งประมาณ 1,900 ล้านบาท ส่วนการดำเนินการให้การจัดการเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรมนั้น ทาง กกต.จะพยายามอย่างดีที่สุด และหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนจะมีความเข้าใจว่าจะต้องเลือกคนดีเข้ามาปกครองบ้านเมือง ช่วยกันตัดสินใจด้วยตัวเองอย่างถูกต้อง ไม่ไปอยู่ภายใต้การซื้อเสียง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์