คตส.ขีดเส้น “เอม” เบี้ยวแจงอีกเจอแจ้งจับตามรอย “แม่อ้อ” แน่

อนุหุ้นชินฯ สุดทนพฤติกรรม “ทายาทตระกูลชินวัตร” เบี้ยวนัดแจงโดยไม่มีเหตุผล ขีดเส้น 24 ส.ค.นี้หากยังดื้อแพ่งไม่ยอมให้ความร่วมมืออีก เจอแจ้งจับตาม “แม่อ้อ-พี่โอ๊ค” อีกราย

.....

วันนี้ (22 ส.ค.) นายวิโรจน์ เลาหะพันธุ์ คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกรณีที่ทนายความของ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร บุตรสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขอเลื่อนการเข้าชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการฯ ว่า ขณะนี้คณะอนุกรรมการฯ ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งขอเลื่อนจาก น.ส.พิณทองทา อย่างเป็นทางการ จึงยังคงยึดวันนัดให้เข้าชี้แจงเป็นวันเดิมคือวันที่ 24 ส.ค.นี้ ถ้า น.ส.พิณทองทา ไม่เข้าชี้แจงโดยไม่มีเหตุผลสมควร ทางคณะอนุกรรมการก็คงจะต้องปฏิบัติตามหลักการที่เคยปฏิบัติมา ซึ่งที่ผ่านมา คตส.ได้แจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่มีพฤติกรรมลักษณะนี้ไปแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ อนุกรรมการได้รับการประสานงานจากทนายความของ น.ส.พิณทองทา ว่า ต้องการขอเลื่อนการเข้าชี้แจงออกไปก่อน โดยยังไม่ระบุว่าจะเลื่อนออกไปถึงวันไหน และด้วยเหตุผลอะไร คงต้องรอให้หนังสือการขอเลื่อนมาถึงอนุกรรมการอย่างเป็นทางการก่อน

ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน คตส.ได้มอบหมายให้ นายมณเฑียร เจริญผล ผู้อำนวยการกลุ่มงานฝ่ายกฎหมายของ คตส.เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษต่อคุณหญิงพจมาน ชินวัตร นายพานทองแท้ ชินวัตร ภรรยา และบุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นางกาญจนา หงษ์เหิน เลขานุการของคุณหญิงพจมาน และนางบุษบา ดามาพงศ์ ภรรยานายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ ฐานขัดคำสั่งไม่มาให้ถ้อยคำต่ออนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นชินคอร์ป ตามความผิดกฎหมายว่าด้วยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มาตรา 25 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท

Credit manager.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์