สื่อดังตีข่าว ’โกตี๋’ ยอมรับเอง! กำลังฝึก ‘นักรบพลเรือน’ โค่นล้มรัฐบาลทหาร

สื่อดังตีข่าว ’โกตี๋’ ยอมรับเอง! กำลังฝึก ‘นักรบพลเรือน’ โค่นล้มรัฐบาลทหาร

วุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ผู้ต้องหาหลายคดีและกำลังลี้ภัยในต่างประเทศ ยอมรับกับสื่อนอกว่า เขากำลังฝึกนักรบพลเรือน เพื่อโค่นล้มรัฐบาลทหาร...

สำนักข่าว รอยเตอร์ส รายงานว่า นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ ผู้ต้องหาหลายคดีของรัฐบาล คสช. ซึ่งหลบหนีออกจากประเทศตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ. 2557 และเช่ือว่ากำลังลี้ภัยการเมืองในประเทศลาว เปิดเผยกับสื่อในต่างประเทศว่า เขากำลังฝึกอาสาสมัคร ‘นักรบพลเรือน' เพื่อโค่นล้มรัฐบาลทหาร

นายวุฒิพงศ์ให้สัมภาษณ์ในรายการ ‘Thais Voice' ซึ่งออกอากาศผ่านทางเว็บไซต์ยูทูบเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 พ.ค. ว่า "เรากำลังฝึกนักรบพลเรือนเพื่อขับไล่โจมตีออกจากประเทศ เรากำลังฝึกเหมือนทหาร" "เราฝึกฝนเพื่อปกป้องพี่น้องของเราที่ต้องการประชาธิปไตย ผมเพิ่งตั้งองค์กรนี้ขึ้นมาได้ 3 เดือนเกือบ 4 เดือน" นายวุฒิพงศ์ระบุอีกว่า กลุ่มของเขามีฐานอยู่ในป่า โดยไม่เปิดเผยรายละเอียดนอกจากนั้น แต่ยอมรับว่า มีผู้มาเข้าร่วมด้วยไม่มาก

ด้าน พล.ต. คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมให้สัมภาษณ์กับรอยเตอร์ส โดยแสดงความไม่เชื่อเรื่องที่นายวุฒิพงศ์บอกว่ากำลังฝึกฝนกองกำลังต่อต้าน "ผมไม่เชื่อว่าจะมีใครคิดทำลายประเทศของตัวเอง" เขากล่าวเสริมด้วยว่า ผลสำรวจความคิดเห็นที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า ประชาชนมีความสุขในการบริหารประเทศของทหาร

ทั้งนี้ รอยเตอร์สระบุว่า นายวุฒิพงศ์กำลังเป็นที่ต้องการตัวของตำรวจไทย โดยรัฐบาลกล่าวหาว่าเขาสะสมอาวุธ และกำลังวางแผนลอบสังหารนายกรัฐมนตรี ขณะที่พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระบุว่า นายวุฒิพงศ์ อยู่ในข่ายผู้ต้องสงสัย ลอบวางระเบิด โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แต่นายวุฒิพงศ์ปฏิเสธคำกล่าวหาทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์