สนธิ กลับถึงไทยแล้วลั่นไม่เคยคิดหนี-เดินหน้าสู้ ระบอบทักษิณ

สนธิ กลับถึงไทยแล้วลั่นไม่เคยคิดหนี-เดินหน้าสู้ ระบอบทักษิณ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 เมษายน 2549 11:07 น.

สนธิ กลับจากจีนถึงประเทศไทยแล้ว ยืนยันหนักแน่นไม่เคยคิดหนีไปไหน ลั่นเดินหน้าต่อสู้ ระบอบทักษิณ ไม่เลิก

วันนี้ (12 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ต่อต้านระบอบทักษิณ ได้เดินทางกลับจากประเทศจีนถึงประเทศไทยแล้ว โดยถึงสนามบินดอนเมืองเมื่อตอนสายที่ผ่านมา

นายสนธิ ได้กล่าวกับสื่อมวลชนที่มารอสัมภาษณ์จำนวนมากถึงหลายคดีที่เจ้าหน้าที่ของรัฐกำลังเร่งดำเนินการอย่างผิดสังเกต โดยเฉพาะคดีที่ถูกกล่าวหาว่าหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ อย่างไรก็ดี นายสนธิย้ำว่าไม่เคยคิดหนีไปไหน จะยืนหยัดต่อสู้กับระบอบทักษิณต่อไปไม่เคยถอย และว่าก่อนหน้านี้การเดินทางไปต่างประเทศก็บอกล่วงหน้า

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า การเดินทางกลับมาครั้งนี้ของนายสนธิไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาดักรออยู่เป็นจำนวนมากเหมือนครั้งที่ผ่านมา และคาดว่าหลังการสัมภาษณ์แล้วนายสนธิจะเดินทางกลับบ้านพักเพื่อพักผ่อนเป็นการส่วนตัวทันที

สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้แต่งตั้ง พล.ต.ท.ชลอ ชูวงษ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อนนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 26 รุ่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เป็นหัวหน้าชุดพนักงานสอบสอนในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยมีการออกหมายเรียกนายสนธิไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่กองปราบปรามในวันที่ 17 เมษายนนี้

อย่างไรก็ดี มีนักกฎหมายหลายคนเห็นตรงกันว่าหากมีการดำเนินคดีกับนายสนธิในข้อหาเดียวกันก็ต้องดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย โดยเฉพาะพฤติกรรมและคำพูดที่เข้าข่ายจาบจ้วงเบื้องสูงหลายครั้งต่างกรรมต่างวาระกัน ซึ่งมีหลักฐานทั้งรูปภาพและคำพูดยืนยันอย่างชัดเจน แต่ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับนิ่งเฉยหรือไม่เร่งรัดดำเนินการแต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์