พันธมิตรฯเดินสายแจงประชาชนหลัง 17 เม.ย.นี้

พันธมิตรฯเดินสายแจงประชาชนหลัง 17 เม.ย.นี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 เมษายน 2549 20:55 น.

แกนนำพันธมิตรขึ้นบัญชีดำข้าราชการทำตัวสนองทรราช ประกาศเตรียมชูธงหลัง 17 เม.ย.ลุยพบประชาชนต้านระบอบทักษิณทั่วประเทศ เผยตำรวจเตรียมปั้น4 ข้อหา จับแกนนำพันธมิตร หวังทำลายความน่าเชื่อถือ

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงการดำเนินการของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ผ่านมา ส่งผลให้เหล่าแกนนำถูกฝ่ายรัฐบาลเตรียมเล่นงานด้วยการใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการ ว่า ขณะนี้ตนไม่รู้สึกแปลกใจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้เร่งตั้งข้อหาแกนนำพันธมิตรในหลายๆข้อหา การที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบางนายรู้ดีว่า อำนาจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังมีอยู่เต็มเปี่ยม แม้จะประกาศเว้นวรรคไปแล้วก็ตาม ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้บรรดาข้าราชการที่ประเภทแต่ละวันไม่ทำงาน แต่ชอบไปประจบสอพลอฝ่ายการเมือง เพื่อหวังเลื่อนตำแหน่งได้มาแข่งกันสร้างผลงานหรือเอาใจนายเท่านั้น

ผมสังเกตว่าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ สปก. กรมป่าไม้ มั่วแข่งกันสนองพระเดชพระคุณ พ.ต.ท.ทักษิณ กันอย่างเต็มที่ และนายตำรวจบางคนที่แต่ละวันไม่ทำอะไร กลับออกมาทำหน้าหน้าที่ปล่อยข่าวปั้นข้อหาแกนนำพันธมิตรแบบวันต่อวัน ก็ยังไม่เคยออกหมายเรียกเป็นทางการซักทีนอกจากนั้นยังมีเจตนาเลื่อนออกหมายเรียกไปให้เป็นช่วงปลายเดือนเพื่อปล่อยข่าวทำลายความน่าเชื่อถือของแกนนำพันธมิตรอีก

นายสุริยะใส เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้มีผู้ที่ประสงค์ดีกระซิบบอกข่าววงในว่า ทางตำรวจเตรียมการปั้นข้อหา 4 ประเภทให้กับเหล่าแกนนำพันธมิตร คือ 1. ข้อหาหมิ่นเบื้องสูง 2.ข้อหาความผิดกฎหมายจราจร 3. ข้อหารุกที่ สปก. 4. ข้อหาหมิ่นประมาท นอกจากนั้นทาง สตช. ยังได้ตั้งทีมสอบสวนขึ้นมาชุดหนึ่งเป็นการเฉพาะเพื่อปั้นข้อหาแกนนำทุกๆ คน ก็อยากจะบอกไปยังเจ้าหน้าที่ว่า อย่าตกเป็นเครื่องมือฝ่ายการเมือง เพราะเมื่อฟ้าเปลี่ยนสี หรืออำนาจเปลี่ยนมือท่านจะอยู่ลำบาก อย่าลืมว่า อำนาจทางการเมืองเปลี่ยนขั้วได้ตลอดเวลา อยากจะบอกเจ้าหน้าที่เหล่านั้นเช่นกัน

วันนี้ทางพันธมิตรก็ได้ทำบัญชีดำเจ้าหน้าที่หรือข้าราชการที่ไม่ยอมทำงาน เอาแต่สอพลอเอาใจนายหรือมุ่งมั่นสนองกิเลสฝ่ายการเมือง อย่างไรก็ตามทางแกนนำพันธมิตรฯ ทุกคนพร้อมจะต่อสู้ในชั้นศาลอยู่แล้ว การที่ทางพันธมิตรที่ทำบัญชีขึ้นมาเช่นกันนั้น ต้องขอบอกว่า ไม่ใช่เพื่อแก้แค้น แต่เห็นว่า ท่านใช้อำนาจมิชอบและความผิดที่ท่านทำก็มีอายุความเช่นกัน

นายสุริยะใส ยังกล่าวถึงกิจกรรมของทางพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในเรื่องของการเคลื่อนไหว ในโอกาสต่อไปภายหลังเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายนเป็นต้นไป ว่า จะเป็นการเดินสายจัดเวทีชุมนุมใหญ่ในจังหวัดต่างๆ เพื่อต่อต้านระบอบทักษิณ โดยจะเน้นการอธิบายให้ข้อมูลกับประชาชนในต่างจังหวัดได้เข้าใจ และเห็นอันตรายของระบอบทักษิณ รวมถึงชูธงแนวทางการปฏิรูปการเมืองครั้งที่ 2 พร้อมกับใช้โอกาสดังกล่าวรับฟังเตรียมความคิดของภาคประชาชนว่า ทิศทางในการปฏิรูปการเมืองที่ประชาชนได้ประโยชน์คืออะไร โดยในหลายๆ จังหวัดทางแกนนำพันธมิตรทั้ง 5 คนจะเดินทางไปร่วมเวทีพบปะประชาชนด้วย

ผมทราบมาว่า มีการเตรียมนำรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจรทั้งใน กทม.และต่างจังหวัดสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ในจังหวัดที่อยู่ในกลุ่มเป้าหมาย เช่น ภาคใต้ ที่ ตรัง นครศรี ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี ภาคตะวันออกที่ ระยอง สระแก้ว ตราด ภาคอีสาน นครราชสีมา บุรีรัมย์ อุดรธานี ขอนแก่น ภาคเหนือ เช่น นครสวรรค์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เชียงใหม่ เป็นต้น คาดว่าภายใน 2-3 วันปฏิทินกิจกรรมเหล่านี้จะมีความชัดเจนมากขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์