อภิสิทธิ์ ยัน ปชป.พูดจริงทำจริง เด็กไทยเรียนฟรี 12ปี


วันนี้ (24 ส.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

พร้อมคณะ ลงพื้นที่ จัดปฏิบัติการนโยบายด้านการศึกษา ที่โรงเรียนธรรมะวาที อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมกับมอบคอมพิวเตอร์ หนังสือ และนมกล่อง เพื่อเป็นโรงเรียนตัวอย่างนำร่องในการประกาศวาระประชาชนด้านการศึกษา หลังจากนั้นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประชุมทางไกลผ่านระบบอินเตอร์เน็ต พบปะตัวแทนครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ผ่านโรงเรียน 3 แห่ง คือ โรงเรียนบำรุงอิสลาม และโรงเรียนบ้านบาโอ จ.ปัตตานี โรงเรียนวังทองวิทยาคม จ.พิษณุโลก และโรงเรียนไผ่ใหญ่ศึกษา จ.อุบลราชธานี


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า
 
พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายจะจัดการเรียนการสอนให้เกิดการเรียนฟรีได้จริงตั้งแต่เด็กจนถึงมัธยมปลาย โดยที่ผ่านมามีการทำแล้วในโรงเรียนนำร่องของกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคน ที่จะต้องมีการลงทุนในเรื่องของการศึกษา ตั้งแต่ในครรภ์จนถึงเด็กโต โดยทันทีที่พรรคเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พร้อมเร่งดำเนินการทันที


ขณะเดียวกัน เด็กนักเรียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

จะต้องได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ปรับการศึกษาให้เท่าเทียมกัน ปิดจุดอ่อนและจุดแตกต่างระหว่างโรงเรียนรัฐและโรงเรียนสอนศาสนา และมีค่าตอบแทนให้กับครูที่ปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงด้วย นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันจะต้องมีการจัดสรรงบประมาณพัฒนาด้านการศึกษาให้สอดคล้องกับโรงเรียนในแต่ละพื้นที่ เพื่อให้เกิดการพัฒนาการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์