จ่านิวสละสิทธิ์ผ่อนผันลุ้นจับใบดำ-แดง

จ่านิวสละสิทธิ์ผ่อนผันลุ้นจับใบดำ-แดง

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ แกนนำกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยศึกษา (NDM) และกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ได้เดินทางมาที่โรงเรียนวัดหนองจอก (ภักดีนรเศรษฐ)พร้อมกับมารดา เพื่อรอเข้ารับการเกณฑ์ทหาร โดยมีรายชื่ออยู่ในทะเบียนคนผ่อนผัน เนื่องจากจ่านิว เกิดเมื่อวันที่ วันที่ 28 ต.ค. 2534 ปัจจุบันอายุ 25 ปีเศษ ซึ่งตามหลักเกณฑ์ สามารถยื่นผ่อนผันได้ถึงอายุ 26 ปีบริบูรณ์ ซึ่งในช่วงแรก นายสิรวิชญ์ ยังไม่ระบุชัดว่าจะจับใบดำ-ใบแดงหรือยื่นผ่อนผัน แต่เจ้าหน้าที่เรียกให้นายสิรวิชญ์ ไปเข้าแถว นายสิรวิชญ์ ก็ได้ไปต่อแถวในเต้นท์ของผู้มีรายชื่อผ่อนผัน แต่นายสิรวิชญ์ ได้แสดงความจำนงยื่นสละสิทธิ์ผ่อนผัน เพื่อลุ้นจับใบดำ-ใบแดง ซึ่งเมื่อยื่นของสละสิทธิ์การผ่อนผันเรียบร้อย นายสิรวิชญ์ ก็เดินมายังสื่อมวลชนเพื่อจะให้สัมภาษณ์ แต่ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ได้มาห้ามไว้ ทำให้นายสิรวิชญ์ และเจ้าหน้าที่ทหารมีปากเสียงกันเล็กน้อย ก่อนที่หัวหน้าทหารประจำหน่วย อนุญาติให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนและไปรับประทานอาหารได้

ทั้งนี้ จ่านิว กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมายื่นสละสิทธิ์การผ่อนผัน และตั้งใจที่จะลุ้นจับใบดำใบแดงแทน และขอให้การจับใบดำ-ใบแดง เป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งก็ต้องรอช่วงเวลา 12.00 น. ให้เจ้าหน้าที่เรียกตามขั้นตอนต่อไป

นอกจากนี้ ในเวลา 10.30 น. พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงศ์ แม่ทัพภาค 1 จะเดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยตรวจเลือกทหาร โรงเรียนวัดหนองจอก (ภักดีนรเศรษฐ) ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์