บิ๊กตู่ ลั่นสติปัญญาไม่ค่อยมี แต่ตั้งใจทำเพื่อประเทศ

บิ๊กตู่ ลั่นสติปัญญาไม่ค่อยมี แต่ตั้งใจทำเพื่อประเทศ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ"การบูรณาการเพื่อการพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิตสำหรับกลุ่มเด็กปฐมวัยและผู้สูงอายุ" ระหว่าง 4 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงสาธารณสุข โดยมีรองนายกรัฐมนตรี ผู้บริหารกระทรวงระดับสูงทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงวันนี้เหมือนทำสัญญาสงบศึก ปรองดอง แต่ไม่ใช่เป็นการทำให้ประเทศเดินหน้าไปให้ได้ ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุใน 6 ปี จึงต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด โดยชื่นชมกระทรวงสาธารณสุขที่ดูแลประชาชนอย่างดีเสมอมา ทำให้สถิติการตายต่ำ คนอายุยืนสูงขึ้น

ทั้งนี้ สังคมไทยประกอบด้วยคนหลายส่วน สิ่งสำคัญจึงต้องบูรณาการคน ต้องบูรณาการความคิด บูรณาการกลุ่มคน โดยดูแลคนทุกระดับ มีการนำหลายเป้าหมายมาพิจารณาร่วมกัน ต้องทำให้สังคมปลอดภัยปราศจากสิ่งไม่ดี ซึ่งทุกคนทราบดีว่ารัฐบาลทำเพื่อใครและขอยืนยันเจตนารมย์ในการสนับสนุนทุกหน่วยงาน ทำให้นโยบายเกิดความต่อเนื่องและยั่งยืน โดยรัฐบาลทำทุกอย่างเข้าในกรอบยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ทั้ง 6 ด้าน ครอบคลุมทุกกิจการ จึงขอให้ใช้หลักการเดียวกันเดินหน้าตามยุทธศาสตร์ชาติที่ได้กำหนดไว้ และทุกงาน ทุกกระทรวงต้องกำหนดผลสัมฤทธิ์ล่วงหน้า เพื่อไปสู่เป้าหมายให้ได้ เหมือนมีหลัก ทางเดิน ไปสู่เป้าหมายและกำจัดอุปสรรคระหว่างทาง รัฐบาลทำทุกอย่างไปสู่การปฏิรูปให้ได้ แม้มีความไม่เข้าใจทั้งหมดเพราะมีคนหลายกลุ่มหลายพวก มีความคิดไม่ตรงกัน แต่ต้องมารวมกันให้ได้ ซึ่งจะต้องใบ้เวลาเพื่อเปลี่ยนแปลงไม่ใช่ทุกคนอยากได้ทุกเรื่องในเวลาเดียวกัน

ขณะเดียวกันต้องพัฒนาเด็กให้เป็นคน คนดีเป็นอย่างไร ไม่เห็นจะยาก คนดีคือคนไม่โกงไม่ทุจริต เผื่อแผ่แบ่งปันคิดถึงคนอื่น ถ้ายังสงสัยคนดีเป็นยังไงประเทศก็ไปไม่ได้ เพราะถ้าทุกคนดี สังคมดี ประเทศชาติก็จะดีเอง

พร้อมทั้ง ขอให้ทุกคนช่วยกันคิดว่าจะช่วยกันพัฒนาอย่างไร คนไทยอย่าดูถูกกันเอง ทุกอย่างฝากกับรัฐบาล ทั้งที่ตัวเองก็ทำได้แต่ไม่ทำ จึงขอให้ร่วมกัน เพราะสู่สังคมสูงวัย ซี่งกำหนดอายุไว้ที่ 60 ปี ตนเองจึงเป็นผู้สูงวัยเช่นกัน แต่ผู้สูงวัยหลายคนยังมีสติปัญญาและสมองยังดีอยู่ ยังคิดว่าแข็งแรง แต่ต้องรู้ตัวเองทำอะไรต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะการออกแรงหรือการเล่นกีฬา ซึ่งตนก็ต้องเตือนตัวเองด้วย เพราะออกกำลังกายพร้อมคนอายุ 30-40 ปี หลายคนเตือนให้ตนระวังว่าแก่แล้ว แต่บางครั้งก็ลืมตัว และต้องการเป็นตัวอย่าง ต้องแสดงความเป็นผู้นำให้คนมาร่วมออกกำลังกาย

โดยในช่วงท้าย พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า แม้ตนมีสติปัญญาน้อย แต่มีความตั้งใจทำเพื่อประเทศ และดำเนินการตามโรดแมป แต่หากยังขัดแย้งกันอีก ประเทศก็จะไม่มีโอกาสอีกแล้ว หากไม่สารต่อก็จะกลับไปทีเดิม ซึ่งตนบอกตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 57 ที่เข้ามา ว่าต้องพยุงที่สิ่งกำลังจะล้มให้ได้ก่อน เหมือนการใส่หิน ดิน ทราย เพื่อพยุงให้ได้ภายใน 2 ปี และปีที่ 3 จึงเริ่มใส่เหล็กเพื่อให้ตั้งตรงให้ได้


บิ๊กตู่ ลั่นสติปัญญาไม่ค่อยมี แต่ตั้งใจทำเพื่อประเทศ


cr.voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์