บิ๊กตู่ แฉคนไทยต่างแดนชอบด่ารบ. ลั่น ยิ่งไล่ผมก็ยิ่งอยู่ ใครเห็นด้วยขอให้ยกมือ

บิ๊กตู่ แฉคนไทยต่างแดนชอบด่ารบ. ลั่น ยิ่งไล่ผมก็ยิ่งอยู่ ใครเห็นด้วยขอให้ยกมือ


27 มี.ค.60 ที่โรงเรียนบ้านนาโดนใหม่ ต.โคกหินแฮ่ อ.เรณูนคร จ.นครพนม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า อยากให้เกษตรกรลองนำมันญี่ปุ่นมาเพาะปลูก เพราะราคาดีกว่ามันแกว ไม่ใช่มันแกวไม่ดี แต่มันแกวราคาถูกทำให้เกษตรกรรายได้อาจไม่พอ อีกทั้งมันญี่ปุ่นมีรสชาติดี ราคาสูง ประชาชนนิยม แม้เราจะยึดหลักความพอเพียง แต่เราจะต้องนึกถึงความก้าวหน้าของประเทศควบคู่ไปด้วย เราต้องช่วยกันพัฒนาประเทศ ส่วนผลไม้ไทย อาทิ แตงโม ลิ้นจี่ หากตลาดประชารัฐเราสามารถส่งออกต่างประเทศได้ รับรองว่าคนไทยรวยเละ เพราะผลไม้ไทยอร่อย ทั้งนี้ ขอให้เกษตรกรลดการใช้สารเคมี และมาใช้เกษตรอินทรีย์แทน

นายกฯ กล่าวต่อว่า เรื่องโรดแมปขอให้ทุกคนอยากกังวล ช่วงระยะเวลา 20 ปีข้างหน้า ประเทศจะเดินไปอย่างไรก็ขอให้ทุกคนไปขอจากรัฐบาลหน้า วันนี้ตนวางแผนให้แล้ว และต้องพัฒนาให้ได้ภายใน 5 ปี ที่เหมือนกับเด็กต้องเดินให้ได้ หากเดินแล้วล้มนั้นไม่แข็งแรง จึงขอแค่ 5 ปี ให้ทุกคนคิดแบบตน รัฐบาลหน้าใครจะทำตนไม่รู้ แต่ขอให้ทำแบบที่ตนคิดไว้ให้ ยืนยันว่าไม่ได้บังคับว่าต้องทำตรงโน้นตรงนี้ก่อนหลัง ตนไม่เขียนแบบนั้นแน่นอน

นายกฯ กล่าวว่า เพียงแค่เขียนไว้ว่า ยุทธศาสตร์ที่ 1 คือ ประเทศชาติต้องมีความมั่นคงด้านต่างๆ ไม่ใช่เพียงความมั่นคงด้านทหารตำรวจเท่านั้น ส่วนความมั่นคงเราต้องสร้างให้คนอื่นเขาเกรงใจ ในเมื่อคนอื่นเขามีแต่เราไม่มีเขาก็ไม่เกรงใจเรา ซึ่งเรียกว่าศักยภาพการรบที่ไม่มีตัวตน ยุทธศาสตร์ที่ 2 คือ ลดความเหลื่อมล้ำของประชาชนโดยประชาชนมีส่วนร่วม เริ่มจากการแก้กฎหมายทั้งหมดก็คงเกือบ 3,000 ฉบับ ยุทธศาสตร์ที่ 3 คือ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ยุทธศาสตร์ที่ 4 พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งสำคัญที่สุดทุกคนต้องมีหลักคิดที่ถูกต้อง เช่น เป็นประชาธิปไตยแล้วจะเป็นประชาธิปไตยอย่างไรไม่ให้มีการบาดเจ็บและสูญเสีย ไม่มีอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ไม่ใช่คิดว่าไม่ใช่พวกตนก็เอาให้เละไปเลย แบบนี้ไม่ถูกต้อง ประชาธิปไตยไม่ใช่แบบนั้น รัฐบาลประชาธิปไตยจะต้องนำความเห็นที่ต่างมาคิดว่าจะอยู่ร่วมกันอย่างไร หาวิธีการแก้ไข ไม่ใช่ต่อสู้ บิดเบือน ทำผิดกฎหมาย ถามว่ารัฐบาลนี้บังคับหรือไม่ คนที่มานั่งด่าตนโครมๆ ทุกวันตนจะจับก็ได้ ยุทธศาสตร์ที่ 5 ต้องเป็นการพัฒนาที่สร้างความสมดุลยระหว่างมนุษย์กับสิ่งแวดล้อม และยุทธศาสตร์ที่ 6 การบริหารจัดการภาครัฐที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งที่ผ่านมาทุกข้อเคยทำมาแล้วแต่ไม่ทำอย่างจริงจัง ตนเพียงแค่เข้ามาจัดกลุ่มให้ชัดเจน

"วันนี้ใครอยากจะด่ารัฐบาลก็ด่าไป ผมก็ไม่ขอรับอะไรทั้งสิ้น เพราะผมไม่ได้ทำ ส่วนไอ้คนด่าก็คงปวดท้อง วันนี้ขอว่าอย่าทำให้สังคมเสียหาย และอย่าทำให้ต่างประเทศเข้าใจผิด เมื่อเขาไม่เข้าใจเราหรือเข้าใจผิดเขาก็ไม่มา เขาก็ไม่ซื้อสินค้าเรา ผมขอถามว่า ผมไปละเมิดสิทธิมนุษยชนตรงไหน ก็มีแต่บางคนเท่านั้นที่จะต่อต้านผมในต่างประเทศ ก็มีแต่คนไทยที่ไปพูดให้ประเทศเสียหายในต่างประเทศ ขอถามจริงๆ ว่าทำเพื่ออะไร เดี๋ยวผมก็ไปแล้ว ถึงเวลาเราก็ต้องไป แล้วจะทำไปทำไม ทำแล้วคิดว่าไล่ผมได้หรือ ทำแล้วคิดว่าผมจะไปหรือ ยิ่งทำก็ยิ่งอยู่ เอาให้รู้เรื่องกันไปเลย อยากรู้จริงๆ ว่าพวกคุณทำไปทำไม ขอยืนยันว่า ผมจะไม่ทำตามความต้องการของพวกเขาอยู่แล้ว อยากจะพูดอะไรก็พูดไป วันนี้ผมเห็นประชาชนเดือดร้อน ผมอยากช่วยเหลือ ขอบอกไว้เลยถ้าคนไทยไม่พัฒนาขึ้นภายใน 5 ปี อันตราย แต่เมื่อพูดแบบนี้กลับไปก็โดนด่า แต่ในเมื่อคุณว่าผมผมก็จะตอบแบบนี้ เค้ายิ่งไล่ผมก็ยิ่งอยู่ ใครเห็นด้วยขอให้ยกมือ ผมไม่ใช่นักการเมืองคงไม่ต้องหาเสียงแต่อยากถามความคิดเห็นพวกคุณเท่านั้น" นายกฯ กล่าว


บิ๊กตู่ แฉคนไทยต่างแดนชอบด่ารบ. ลั่น ยิ่งไล่ผมก็ยิ่งอยู่ ใครเห็นด้วยขอให้ยกมือ


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์