สนธิ ชี้ผลประชามติไม่เกี่ยวกับผลเลือกตั้งครั้งหน้า

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ระบุ ผลการลงประชามติ ไม่ใช่ตัวชี้ผลการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น


ยันไม่ยุ่งเกี่ยวการโยกผู้ว่าฯ เนื่องจากเป็นเรื่องของกระทรวงมหาดไทย 
พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปอำลาชีวิตราชการในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 ถึงการลงประชามติที่ผ่านมาว่า ตนจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการปรับย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะเป็นหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยจะไม่เข้าไปก้าวก่าย เนื่องจากกองทัพจะดูแลในส่วนที่รับผิดชอบเท่านั้น คือ การสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องประชาธิปไตย สิทธิและหน้าที่ของประชาชน

นอกจากนี้ พล.อ.สนธิ ไม่ได้แสดงความกังวลต่อคะแนนเสียงการลงประชามติเห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญฯ มีสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับเสียงไม่เห็นชอบ

โดย พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ตนมองว่า 14 ล้านเสียงที่ได้มาเป็น 14 ล้านเสียงของประชาชนผู้บริสุทธิ์ แต่ไม่ใช่ผลชี้วัดผลการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น ยืนยันการเลือกตั้งนั้นจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่จะเกิดขึ้นวันไหนยังตอบไม่ได้ เพราะขึ้นอยู่กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยหน้าที่ของคมช.นับจากนี้ คือ การติดตามดูแลงานด้านความมั่นคงของประเทศเพราะยังเป็นปัญหาใหญ่

'ถือว่าเราพยายามทำให้ดีที่สุด 14 ล้านเสียง คือ 14 ล้านที่บริสุทธิ์ โดยไม่ได้มีการชักจูงใดๆทั้งสิ้น เพราะว่าคณะรัฐมนตรีมีมติให้ข้าราชการวางตัวเป็นกลาง ดังนั้น จึงถือว่า 14 ล้านเสียงเป็นเสียงที่บริสุทธิ์' พล.อ.สนธิ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์