นายกฯยืนยันไม่ต่ออายุผบ.ทบ.

นายกแจงไม่มียึดอายุ ผบ. ทบ.แน่นอน


เมื่อวันที่ 21 ส.ค. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีว่า ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหมคงทราบดีอยู่แล้วว่าควรทำอะไร เมื่อไหร่ บัญชีแต่งตั้งโยกย้ายควรแล้วเสร็จก่อนกลางเดือนก.ย. เพื่อไม่ให้มีปัญหาต่อการทรงลงพระปรมาภิไธย ส่วนข่าวที่เหมือนมีการแย่งชิงตำแหน่งนั้น ส่วนตัวไม่มีความคิดเห็น ต้องรอให้มีการเสนอบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายขึ้นมาก่อน



นายกฯ กล่าวด้วยว่า สิ้นเดือนก.ย.นี้จะมีข้าราชการระดับ 11 หรือระดับปลัดกระทรวงเกษียณหลายคน

ทั้งกระทรวงเกษตรฯ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ขอยืนยันว่าจะพิจารณาด้วยความเป็นธรรม "หลักการที่ได้พูดกับรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ คืออยากได้ผู้มีความรู้ความสามารถ และมีอายุราชการเหลือไม่ต่ำกว่า 2 ปีขึ้นดำรงตำแหน่งแทนเพื่อให้การทำงานต่อเนื่อง แต่ไม่เกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายในกองทัพ" นายกฯกล่าว

เมื่อถามว่าทำไมไม่รวมถึงการโยกย้ายในกองทัพ นายกฯ กล่าวว่า

ได้ให้เสรีกับกองทัพไปแล้ว คงต้องพิจารณาในส่วนของ 5 เสือทบ. ซึ่งจะเกษียณ 2 คน เหลือ 3 คน ดังนั้นคงพิจารณาจาก 3 คนนี้ ส่วนแนวทางการต่ออายุผบ.ทบ.นั้น ไม่มีแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นผบ.ทบ.หรือส่วนอื่นใด

ที่บก.ทบ. พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ เสนาธิการทหารบก กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นหนึ่งในแคนดิเดตผบ.ทบ.คนใหม่

ว่าไม่รู้สึกอะไร ทุกอย่างเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา ส่วนกระแสความขัดแย้งระหว่าง 3 แคนดิเดตนั้น ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้ง ทหารทุกคนเคารพในคำตัดสินของผู้บังคับบัญชา การจะเป็นผู้บังคับบัญชาของคนได้ความยุติธรรมเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นท่านให้ความยุติธรรมกับทุกคนอยู่แล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่าหากพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. เสนอให้เป็นผบ.ทบ.จะรับหรือไม่ พล.อ.มนตรี ได้แต่ยิ้มโดยไม่ตอบและเดินเลี่ยงไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์