บิ๊กตู่” ไล่ “โอ๊ก” ไปพูดกับศาล ปมโอดครวญคดีขายหุ้นจบไป 8 ปี จะมาเอาอะไรอีก

บิ๊กตู่” ไล่ “โอ๊ก” ไปพูดกับศาล ปมโอดครวญคดีขายหุ้นจบไป 8 ปี จะมาเอาอะไรอีก

วันที่ 17 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่วถึงกรณีที่นายพิสิษฐ์ ลีลาวชิโรภาศ ผู้ว่าสตง. ระบุว่ายังมีนักการเมืองอีกหลายคนที่เข้าข่ายต้องเรียกเก็บภาษี ว่า เดี๋ยวเจ้าหน้าที่เขาก็สอบกัน นายกฯคงไม่ลงไปสอบเอง แต่หากใครส่งเรื่องมาตนจะส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการ อยากบอกว่าพอเกิดเรื่องนี้ขึ้นก็จะเกิดอีกหลายเรื่องตามมา ทุกคนก็จะมาเร่ง เหมือนทุกคนตัดสินหมดแล้วมันไม่ได้ หากมีข้อให้ส่งเข้ามา จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ เช่น คดีนี้เขาสอบแล้วโยงไปอีกอันหนึ่ง เขาก็จะสอบต่อ

"ผมไม่ได้เป็นการแกล้ง เพราะมีตรวจสอบหลายหน่วยงาน เพียงแต่ว่ารัฐบาลคอยอำนวยความสะดวกให้เขาปฏิบัติการ หากเราปล่อยให้ทุกอย่างเดินไปตาขั้นตอน บางอย่างเราก็ต้องติดตามว่าเรื่องนี้ไปถึงไหนแล้ว นั่นคือหน้าที่ของรัฐบาล ไม่ใช่จะตีความว่าตัดสินกันแล้วก็ฮั้วกันอีก ไม่ผิดอีก มันไม่ใช่ มันอยู่ที่หลักฐานและหลักการในการพิจารณา บางเรื่องผิดก็คือผิด บางเรื่องดูแล้วผิดแต่ไม่ผิด เขาถึงมีอาชีพทนายความ" พล.อ.ประยุทธ์

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร ออกมาโอดครวญว่าคดีจบไป 8 ปีแล้วรัฐบาลจะเอาอะไรอีก นายกฯ กล่าวว่า "ช่างเขา นายพานทองแท้จะมาพูดอะไรกับผม ไปเตรียมพูดกับศาลโน้น" เมื่อถามว่า จากการตรวจสอบเหตุใดข้าราชการที่เกี่ยวข้องไม่เรียกเก็บภาษี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขากำลังสอบอยู่ ตนเป็นคนสั่งให้ตั้งกรรมการสอบเอง ยังไม่มีรายงานกลับมา เพราะเพิ่งสั่งไปโดยการสอบต้องใช้เวลา แต่เบื้องต้นเขามองกฎหมายคนละฉบับ คนละวิธีการ แล้วแต่มุมมอง แต่มุมมองเผอิญไปเข้าข้างนี้เข้าข้างโน้น มันก็เลยเกิดปัญหา ตนเลยบอกว่าอะไรก็ได้ทำให้มันชัดเจนกว่าที่ผ่านมาแล้วกัน ตนไม่ได้รังแกใคร ถ้าไม่ผิดคือไม่ผิด ฉะนั้นอย่ามาตอบโต้กันทางสื่อเลย ตนขี้เกียจตอบโต้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์