เหนาะ เตือน บิ๊กบัง อย่าเพิ่งเล่นการเมือง

"ป๋าเหนาะ" แจง "บิ๊กบัง" อย่าพึ่งลงการเมืองจะดีกว่า


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ส.ค. ที่บ้านพักเมืองทองธานี  นาย เสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวถึงการรวมกลุ่มมัชฌิมา กับกลุ่มรวมใจไทยและอาจเตรียมรวมกลุ่มสมานฉันน์และพรรคประชาราช โดยยอมรับว่าก่อนหน้านี้ได้เคยคุยกับ นายสมศักดิ์  เทพสุทิน   นาย สุวัจน์ ลิปตพัลลภ  นาย ปรีชา เลาหพงศ์ชนะ นายพินิจ  จารุสมบัติ  แกนนำกลุ่มสมานฉันท์ฯ  ส่วนนาย ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำรวมใจไทยนั้นนาย สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มอบหมายให้มาทาบทาม   และเมื่อวันที่ 16-17 ส.ค.ที่ผ่านมา นายสมคิดก็โทรศัพท์มานัดว่าหลังวันที่ 20 ส.ค. นี้ จะมีการมาคุยกันที่บ้านของตน  แต่ก็ไม่มาแล้ว แต่กลับไปแถลงข่าวแบบนั้น เรื่องนี้ต้องให้เกียรติกันบ้างไม่ใช่ไปปล่อยข่าวแบบนั้นเพราะตรงนี้สร้างความสับสน ให้กับประชาชนและสมาชิกพรรคประชาราชก็ได้โทรมาสอบถามกันวุ่นไปหมด 


นาย เสนาะ ยังกล่าวอีกว่า  ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าการพูดคุยเพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมือง

เพื่อจะชูนายสมคิด แต่หลังจากที่มาเจอ กรณี 111 คน ก็ต้องยุติเรื่องนี้ไป   และตนก็บอกแล้วว่าบ้านพักของตนเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ลูกๆหลานๆมาได้ตลอดเวลา  แต่ถ้าใครคิดว่ามาบ้านนี้แล้วเสียเกียรติก็นัดไปเจอกันที่อื่นก็ได้  ตนรู้สึกแปลกใจว่าก่อนหน้านี้คุยกันแบบหนึ่งแต่ตอนท้ายกลับกลายเป็นปลาคนละน้ำไปเลย มานั่งแถลงข่าวก็พูดแต่เรื่องการเมืองรูปแบบใหม่ แต่ไม่พูดถึงพรรคประชาราชเพราะเห็นเป็นคนรุ่นเก่าหรือเปล่า  ซึ่งนายสมศักดิ์เองก็มาที่บ้านตนอยู่บ่อยๆ แต่ไม่รู้ว่าทำไมไปพูดแบบนั้น   “ผมไม่ได้โกธรนายสมศักดิ์ แต่เป็นเพราะเขาไม่เคยทำงานใหญ่มาก่อนจึงคิดว่าการรวมกลุ่มหรือรวมพรรคการเมืองนั้นทำง่ายทั้งๆที่กลุ่มของเขายังไม่มีหัวหน้าพรรคเลย  การจะมาคุยและทาบทามอนาคตทางการเมืองนั้นจะต้องให้เกียรติกันบ้างไม่ใช่มาปล่อยข่าวที่สำคัญพรรคประชาราชเป็น “พรรคการเมือง”เราไม่ใช่ “กลุ่ม” ไม่ใช่จะให้ไปยุบรวมกับใครก็ได้ง่ายๆหากทำเช่นนั้นก็คงไม่ใช่นายเสนาะ  เทียนทอง แน่ๆ” นายเสนาะ กล่าว


ตอนนี้กลุ่มมัชฌิมา รวมใจไทย จะเสนอ 4 คนขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค


นายเสนาะ  กล่าวว่า ตรงนี้ไม่ใช่จะเอาใครมาสร้างภาพได้ จะชูใครก็ต้องพิสูจน์ว่าทำงานได้จริงหรือไม่  ไม่ใช่คิดถึงแต่ “ยี่ห้อ”แต่ทำงานไม่ได้ดังนั้นอย่ามาพูดลอยๆ  เมื่อถามย้ำว่า ในอนาคตเป็นไปได้หรือไม่ที่นายสมศักดิ์ อาจจะมาขอรวมกับพรรคประชาราช  นายเสนาะ กล่าวยืนยันว่า  เป็นไปไม่ได้เลยที่ตนจะยุบพรรคประชาราชไปรวมกับกลุ่มอื่นหรือรวมกับใคร แต่หากอนาคตจะมีกลุ่มไหนมารวมก็ว่ากันอีกทีที่ผ่านมาตนได้คุยกับสุวัจน์ นายพินิจก็ให้เกียรติมาที่บ้านตน รวมถึงนายสุวิทย์ นายปรีชาก็ได้คุยก็คุยกันแค่นี้ เมื่อถามว่า  มอง 2 กลุ่มรวมกันด้วยเหตุผลใด นายเสนาะ กล่าวว่า  รวมกันเพื่ออะไรที่เจ๊งกันอยู่ทุกวันนี้ไม่ใช่เพราะรวมกันและไปให้อำนาจใครคนหนึ่งหรือ ในอดีตก็เคยมีบทเรียนในเรื่องนี้มาแล้วว่าอะไร เป็นอะไร อย่ามาพูดว่ารักชาติ เพียงแค่คำพูดเพราะเรื่องนี้ต้องพิสูจน์ได้จริง


เมื่อถามถึง  กรณีที่พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน  ผบ.ทบ.และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) จะมาเล่นการเมือง

นายเสนาะ กล่าวว่า ช่วงนี้ไม่ใช่เวลาของทหาร  แค่ดูจากการลงประชามติก็เห็นแล้วว่าเป็นการปิดหน้าให้เขาชัดเจน  ช่วงนี้จึงไม่ใช่ช่วงเวลาที่หมาะสมในการเล่นการเมือง ทหารควรไปรอการเลือกตั้งครั้งหน้า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์