บิ๊กคมช.โต้ไม่แพ้ประชามติ วอนลืมอดีต-มองไปข้างหน้า

ประชาชนส่วนใหญ่ยอมรับในร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้


พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ สมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ
(คมช.) กล่าววันนี้ (
21 ส.ค.) ถึงคะแนนประชามติรับและไม่รับร่างรัฐธรรมนูญก้ำกึ่งกัน ว่า จะบอกว่าก้ำกึ่งคงไม่ได้ เพราะคนที่ไม่ออกมาใช้สิทธิมีจำนวนมาก ต้องยอมรับสภาพว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยอมรับในร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ส่วนจะห่างกันกี่คะแนน ไม่ใช่เป็นสิ่งที่จะมาบอกว่าเสียงแตกแยก  

สมาชิก คมช. กล่าวต่อกรณีมีการวิเคราะห์ว่า


ประชามติครั้งนี้ คมช.พ่ายแพ้ เพราะคะแนนห่างกันเพียง
4,000,000 คะแนน ว่า เมื่อเสียงส่วนใหญ่ยอมรับก็ถือว่าจบ ขณะนี้รอขั้นตอนนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย  เมื่อรัฐธรรมนูญประกาศใช้แล้ว ผู้ที่เกี่ยวข้องก็เตรียมการเลือกตั้งต่อไป ต้องการให้มองไปข้างหน้า"ผมอยากให้มองไปข้างหน้ามากกว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับ คมช. เป็นเรื่องของประชาชน  อนาคตจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะลงคะแนนเลือกตั้ง จากนี้ไปคงเป็นเรื่องของนักการเมือง ที่จะแถลงนโยบาย และบอกกับประชาชนว่า ถ้าเข้ามาบริหารประเทศแล้ว จะสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้ประเทศอย่างไร ทำให้ประชาชนอยู่ดีมีสุขได้อย่างไร รวมทั้งต้องดูแลเรื่องความบริสุทธิ์ยุติธรรมด้วย สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ประชาชนรอฟังอยู่" สมาชิก คมช. กล่าว  

สมาชิก คมช. กล่าวต่อกรณีประชาชนวิตกกังวลว่า คมช.อาจเข้าไปแทรกแซงการเลือกตั้ง จนทำให้ไม่เกิดความยุติธรรมว่า

คมช.ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง หรือเรื่องการเมือง คมช.จะดูแลเฉพาะเรื่องความมั่นคงเท่านั้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ร.อ.สถิรพันธุ์  ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนร่วมตีกอล์ฟในงาน "กอล์ฟประเพณีกองทัพไทย" ครั้งที่ 23 ที่มี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานเปิด และมีผู้บัญชาการเหล่าทัพทั้ง 3 เหล่าทัพ รวมทั้ง พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่  ร่วมงานคับคั่ง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์