เอามาจากไหน? โฆษกรัฐบาล ปัดข่าวลือ เตรียมปรับขึ้นภาษี VAT 1%

เอามาจากไหน? โฆษกรัฐบาล ปัดข่าวลือ เตรียมปรับขึ้นภาษี VAT 1%

"โฆษกรัฐบาล" ปัดข่าวรัฐเตรียมปรับขึ้นภาษี VAT 1% ชี้นายกฯ เพียงเปรียบเทียบความเสียสละกับข้อเรียกร้องที่สวนทางกัน ย้ำรัฐบาลไม่ซ้ำเติมประชาชนขณะเดือดร้อน...

       พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อมวลชนหลายสำนักนำเสนอข่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีนโยบายให้ปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 1 เพื่อเพิ่มรายได้รัฐ ในช่วงที่กล่าวปราศรัยระหว่างลงพื้นที่และพบปะประชาชน ที่ จ.ปราจีนบุรี ว่า เรื่องดังกล่าวอาจเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนไปจากเจตนาที่แท้จริงของนายกรัฐมนตรี จึงมีการนำเสนอข่าวที่ไม่ถูกต้อง เพราะนายกฯ เพียงต้องการชี้ให้เห็นว่า เมื่อประชาชนเสนอข้อเรียกร้องขอความช่วยเหลือมายังรัฐบาลหลายเรื่อง แต่รายได้หลักของรัฐบาลมาจากการเก็บภาษีแต่เพียงอย่างเดียว แล้วจะนำเงินที่ไหนไปจ่าย ฉะนั้น หากประชาชนต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือ หรือได้รับเงินจากภาครัฐประชาชนก็ต้องรู้จักเสียสละด้วย โดยได้ยกตัวอย่างว่า หากประชาชนจ่ายภาษี VAT เพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 1 ก็จะทำให้รัฐมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกกว่า 100,000 ล้านบาท

"ยืนยันว่านายกฯ ไม่มีนโยบายปรับขึ้นภาษีดังกล่าวแต่อย่างใด เพราะไม่มีรัฐบาลไหนที่จะออกนโยบายซ้ำเติมประชาชนในขณะที่ทุกคนเดือดร้อนเนื่องจากเศรษฐกิจโลกตกต่ำ ดังนั้นจึงอยากให้พี่น้องสื่อมวลชนสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่สังคม

และหวังว่าคงไม่มีผู้ใดหยิบฉวยโอกาสนี้ กระพือข่าวโจมตีว่ารัฐบาลถังแตก เพื่อลดความน่าเชื่อถือ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อใครทั้งสิ้น"พล.ท.สรรเสริญ กล่าว.

Cr::::dailynews.co.th/politics/560752


เครดิต :
 

ข่าวดาราบน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : สัตว์นรก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 217.73.110.151

217.73.110.151,,host110-151.customer.mediateknik.net ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
พวกมรึงจะทำเหรี้ยอารัยก็ทำไปเลย มันเหรี้ยแบบสุดๆแล้วสัตว์เดรัชฉานยังไม่เหรี้ยเหมือนพวกมรึงเลย ไอ้นายกเถื่อนเอ้ย มรึงขนเหรี้ยมาจากต่างจังหวัดเป็นกองร้อยกองพันมรึงเอามาทำเหรี้ยอะไร มรึงต้องการให้เกิดการนองเลือดใช่ใหม ไอ้สถุนจิตใจพวกมรึงทำพวกอารัยวะ พวกมรึงนะมันพวกเปตร พวกมาร พวกสัตว์เดรัชฉาน


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 03:21 น. ]
คุณ : บักไก่เน่า
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 217.73.110.151

217.73.110.151,,host110-151.customer.mediateknik.net ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ไปเอามาจากใหนไอ้ไก่เน่าครวย ก็เอามาจากปากบักตูบงัยมันเห่าออกทีวีทุกช่อง ทั้งเห่าทัังหอน มรึงอย่ามาดัดจริตว่าไม่รู้เรื่องสัตว์


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 03:26 น. ]
คุณ : คนจน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 61.19.199.142

61.19.199.142,,sd02.medicine.cmu.ac.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
เงิน 1 บาท มีค่าสำหรับคนจนๆ นะโว้ย ไอ้.... แน่จริงคนรวยๆ อย่างนายกไม่ต้องรับเงินเดือนชิทำเป็นตัวอย่าง(เสียสระก่อน)


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 06:16 น. ]
คุณ : กุละเพลีย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.0.254.19

1.0.254.19,,node-owj.pool-1-0.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
จะเก็บเพิ่มก็ได้นะ ยินดีเลย เพิ่มเป็น 10% ยังไหว แต่ขอร้องล่ะ ช่วยกำจัด ขรก ชั่วๆออกไปให้หมดได้ป่ะ ไอ่ตัวล่าสุดที่อมค่าข้าวตำรวจก็เงียบไปอีกแระ กลายเป็นลดค่าข้าวให้สมราคาก็จบแล้วเหรอ การจ่ายภาษีเป็นหน้าที่ของพลเมืองที่มีต่อแผ่นดิน ทำไมจะไม่เข้าใจ แต่กรุณาใช้เงินพวกกุให้คุ้มค่ากันหน่อย เล่นเอาไปซื้อ GT2000 ปัญญาอ่อนงี้ เห็นแล้วก็เพลีย คือไม่เคยสนใจว่าของจะห่วยจะเxี่ยจะโดนหลอกยังไง สนแต่มูลค่ามหาศาลที่จะได้แdกเปอร์เซ็นกันเท่านั้น ขรก กับนักการเมืองมันสนอยู่แค่นั้นเอง พลเมืองอย่างกุก็เหนื่อยนะจ๊ะ ภาษีก็เก็บซ้ำเก็บซ้อน เสีย ภงด ยังต้องมาเสียสรรพสามิต ยังจะภาษีมูลค่าเพิ่มอีก ฯลฯ เฮ้อ..


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 06:45 น. ]
คุณ : มีปัญญาไม่เอามาใช้..
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.11.23.138

58.11.23.138,,ppp-58-11-23-138.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
วุฒิภาวะอนุบาล..฿฿..


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 07:22 น. ]
คุณ : ก้อง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.97.73.104

171.97.73.104,,ppp-171-97-73-104.revip8.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
แจกเงินมากกว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอีก ไม่เห็นนักวิชาการ หรือพวกผู้ดีออกมาโวยเลย


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 07:27 น. ]
คุณ : โปรดใช้งบประมาณให้คุ้มค่า
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.11.23.138

58.11.23.138,,ppp-58-11-23-138.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
- มหากาพย์การจัดซื้อ ^^ จาก“เรือเหาะ” หรือ SKY DRAGON ในราคา 340 ล้านบาท และ“GT200” อุปกรณ์ตรวจวัตถุระเบิด หรือที่ถูกเรียกว่า “ไม้ล้างป่าช้า” ในราคาหลายพัน ล้านบาท รถหุ้มเกราะยูเครน ความอัปยศที่เกิดขึ้น เรือบรรทุกร้านกิฟท์ช้อป จักรีนฤเบศ เรือดำน้ำจีน เครื่องบินกริฟเฟน เฮลิคอปเตอร์ใหม่ จาก อิตาลี และฝรั่งเศส ไมค์ทองคำ รถไฟฟ้าจีนที่แพงกว่าเยอร์มัน จนมาถึงกล้องมหัศจรรย์ กทม.หลายพันล้าน ที่ซื้อแพงและใช้ไม่ได้คุณว่าสุดท้ายจะจบอย่างไร ?


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 07:50 น. ]
คุณ : เหยียบไอ่ทัมมี่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.100.78.142

171.100.78.142,,cm-171-100-78-142.revip10.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
ข่าวเกี่ยวกับรัฐบาล เช็คดีๆก่อน พวกจานบินมันเสี้ยมมมมมม


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 07:56 น. ]
คุณ : แล้วแต่ท่านเลยครับ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.228.229.193

49.228.229.193,,49.228.229.193 ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
กราบเรียนประชาชนคนไทยที่รัก...ผมและพวกพ้องน้องพี่ อุตสาห์เสียสละ เข้ามาบริหารบ้านเมือง เงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง เงินคณะกรรมการชุดต่างๆ เงินคณะที่ปรึกษา เงินเบี้ยประชุม เงินค่า...ฯลฯ แค่เดือนละไม่กี่ล้าน (แต่เบิกหมดทุกบาททุกสตางค์) ผมและพวกพ้องน้องพี่ ไม่เคยทำอะไรผิด ทุกอย่างทุกเรื่อง ตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่ามีความผิด เพราะฉะนั้น อย่ากล่าวหาผมและพวกผม ไหน...ใคร จะตรวจสอบผม กล้าเหรอ...เรื่องประชานิยม อย่ามาพูดกับผม เพราะประชานิยมนี่แหละ ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ที่ผมแจกนั่น นี่ เข้าใจตรงกันด้วยนะ เค้าเรียกประชารัฐ...


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 08:20 น. ]
คุณ : จนลงทุกสี เสมอภาค..
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.11.23.138

58.11.23.138,,ppp-58-11-23-138.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
ท่านช่วยผ่านภาษีที่ดินก่อน..จร้า..เก็บเงินคนรวยก่อนแล้วจึงมาดำเนินการ 8% กับคนจนๆ


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 08:23 น. ]
คุณ : เออ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 27.145.29.97

27.145.29.97,,cm-27-145-29-97.revip12.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 11 [อ้างอิง]
ไอ้ไก่อู ชื่อจริง สันดาน โดยกำเนิด เราไม่ซ้ำเติม ปชช ถุย ถุย ไอ้สัส แก้ตัวหน้าๆๆ ตามสไตส์ ของะวกมรึง ไอ้จัญไร ก็ดูข่าว หัวหน้าโจรบอก สละคนล่ะ1บาทช่วย รัฐ มีเงินเข้าแสนล้าน ไอ้ส้ส โยนหินถามทาง พอโดนต้าน บอกว่าเราไม่ช้ำเติม ปชช พวกมรึง โคตรๆๆๆของคำว่าหน้าด้านเลยสัส เงินจนหมดคลัง ทำมาค้าขายไม่เป็น มารีด ปชช ไอ้สัส พวกควายเหลือง มรึงเห็นไหม มรึงทำไรไว้กับบ้านเมือง ทักษิณมันแดก มันก็ทำบ้านเมืองเจริญ มีเงินตั้ง4แสนล้าน ไอ้คนดีของพวกมรึงไม่แดกเลยยยย ไอ้สัส เงินเหลือ 7หมืนล้าน เค้าทำรถไฟความเร็วสูง 2ล้านล้าน เจ้าทุยเหลืองออกมาต้าน ไอ้รัฐโจร ทำรถไฟเร็วปานกลาง3ล้านล้าน ไม่ออกมาโวย สักคำ ไอ้พวกควายเหลือง มรึงทำความฉิบหายให้บ้านเมืองเท่าไร มรึงเคยนึกไหม ไอ้พวกควาย


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 08:32 น. ]
คุณ : คนแปลกหน้า
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.204.81.46

223.204.81.46,,mx-ll-223.204.81-46.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 12 [อ้างอิง]
เงินในบัญชีเหลือ 7.5 หมื่นล้าน....ค่าเงินเดือน เบี้ยเลี้ยง สวัสดิการ ค่ายานพาหนะ ค่าเดินทาง ข้าราชการ จะพอให้เบิกไม่เกิน 3 เดือนไม่ใช่เหรอ..... นี่เดือน มีนาคม.ยังมีกระแสเงินเข้าจาก ภาษี ปี 59... ยังพอรอดตัว....ไปได้อีกสักพัก..... งาน ธรรมกาย จับนายชัยโย คนเดียว งบประมาณเงินแผ่นดินใช้งานนี้ น่าจะปาเข้าไปเลขหลัก 100 ล้าน..เบี้ยงเลี้ยงเจ้าหน้าที่วันละ 400ต่อหัว... 4000-5000 นาย .....ไม่นับค่าน้ำมันค่าเดินทาง...........นี่ก้อเกือบจะครบ 30 วันแล้วมั่ง...จบวันไหนยังไม่รู้...เงินก้อเสีย..ศรัทธาก้อเสื่อม..มีแต่ เจ๊งกับเจ๊ง... ไม่มีเสมอ.....เพราะ คนเก่งวันนี้ทำงานถนัดใช้ กำลัง ข่มขู่ มากกว่า ใช้สมอง.....ทุ่มเงิน ร้อยล้าน ขนกำลังเป็นพันนาย ล้อมวัด .....คนใช้สมอง..หายากนิ...มีแต่คนสอพลอ...เต็มทำเนียบ.....กุเชื่อว่า เก็บเพื่มแน่นอน..อีกไม่นาน งานนี้ไม่มี ออกต่ำ หรือ เสมอ....ออกสูงขาเดียว


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 08:33 น. ]
คุณ : อัล
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 27.145.29.97

27.145.29.97,,cm-27-145-29-97.revip12.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 13 [อ้างอิง]
เห็นด้วยกับ ความคิดเห็นที่ 11 

อย่ามาพูดว่า1%เดียว ตั้งแต่ผู้ผลิต จนมาถึงผู้ บริโภค คนสุดท้าย สินค้าตัวนึง มรึงได้ เป็น10% ไอ้สัตว์ ทำมาหาแดกไม่เป็น ดีแต่โกงกิน เงินหมดคลัง แล้วมาขึ้นภาษี ไอ้หน้าส้นตีน


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 08:39 น. ]
คุณ : เลียมาก ไข่ดันบวม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.11.23.138

58.11.23.138,,ppp-58-11-23-138.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 14 [อ้างอิง]
จะขึ้น VAT.อีกเท่าไหร่ ถีงจะได้เรือดำน้ำ ...1...ลำ


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 09:05 น. ]
คุณ : เฟอกี้
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.100.78.142

171.100.78.142,,cm-171-100-78-142.revip10.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 15 [อ้างอิง]
พวกแถทำงานแระ


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 09:43 น. ]
คุณ : ทิดโด็ะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.109.36.170

101.109.36.170,,node-78q.pool-101-109.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 16 [อ้างอิง]
จรวยๆๆๆ เถอะครับท่าน


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 09:51 น. ]
คุณ :
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.67.170

182.232.67.170,,182.232.67.170 ความคิดเห็นที่ 17 [อ้างอิง]
ไอยะพวกฟายแดงออกมาเห่าใหญ่เลย55555 ฟาย


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 10:07 น. ]
คุณ : กทม.
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.181.143.162

58.181.143.162,,58.181.143.162 ความคิดเห็นที่ 18 [อ้างอิง]
ตามที่ทุกคนคอมเมน มาถูกต้องหมดคับ โยนหินถามทางก่อน ถ้าไม่โดนต่อต้านก็ขึ้นภาษีเต็มตัว พอดีโดนต่อต้านเลยเปลี่ยนแนวพูดว่าจะไม่ซ้ำเติมประชาชน พูดมาได้ รัฐบาลทหาร มันก็ดีแต่พูด ทำงานไม่เป็น มีแต่แดกเงินประชาชนไปวันๆ กับโครงการใหญ่ๆ ไม่เชื่อค่อยดู เลิกเป็นรัฐบาลเมื่อไร รองไปตรวจสอบกันดูดิ ว่ารวยกันเท่าไร แล้วเงินบ้างส่วนไปอยู่ในต่างประเทศเท่าไร แล้วพวก นกหวีด ล่ะ เป็นไงบ้างอยากให้มันปฏิวัติกันนัก สุดท้ายเดือดร้อนกันถั้วหน้าเลย สมน้ำหน้าพวก กปปส.


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 11:32 น. ]
คุณ : ชล
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 27.145.29.120

27.145.29.120,,cm-27-145-29-120.revip12.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 19 [อ้างอิง]
คห17 ดีไหมล่ะ เจ้าทุยเหลือง กับสิ่งที่มรึงได้ในตอนนี้ ยังปากดีเนาะ


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 11:40 น. ]
คุณ :
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.49.237.245

49.49.237.245,,mx-ll-49.49.237-245.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 20 [อ้างอิง]
คห.19 เออสิวะ


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 11:49 น. ]
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 134.196.167.22

134.196.167.22,,cm-134-196-167-22.revip18.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 21 [อ้างอิง]
นายกพูดไม่ดีหรือนักขาวหูไม่ดี แต่สือมวลชนเขาบอกตรงกันนะ และออกทีวีด้วย ชาวบัานมีคริปมันก็จบแล้ว


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 13:37 น. ]
คุณ : อยากให้ประเทศปลอดคนเอาเปร
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 180.183.251.60

180.183.251.60,,mx-ll-180.183.251-60.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 22 [อ้างอิง]
หราาาาาาา แถ แถ แถ จัง ปชช.จะตายทั้งประเทศแล้วนะ ยกเว้นพวกข้าราชการ ที่จริงออกจากกะลา มาตรวจสอบการทำงานบ้างก็ดีนะคะ คนที่ทำงานให้หลวงที่จริง ไม่ใช่ราชการ แต่เปน พวกลูกจ้างนะตอนนี้ ตรวจสอบด้วย (ทุกหน่วยงาน)


[ วันศุกร์ ที่ 10 มีนาคม 2560 เวลา 13:44 น. ]
คุณ : คนจน
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 202.29.212.100