จุฬาฯ ไม่หยุดเดินหน้าลากไส้ แม้ว ให้ประชาชนรู้

จุฬาฯ ไม่หยุดเดินหน้าลากไส้ แม้ว ให้ประชาชนรู้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 เมษายน 2549 15:15 น.

จุฬาฯ ไม่หยุด เตรียมให้ข้อมูลเปิดหู เปิดตาประชาชน รณรงค์เลือกตั้ง ส.ว.ไม่เอาคนฝ่ายรัฐบาลเข้าสภาสูง พร้อมเปิดข้อเท็จจริง ทักษิณ เว้นวรรครับตำแหน่งให้ประชาชนรู้ในเวทีเสวนาต่อไป ระบุให้เการช่วยเหลือ ไชยันต์ เต็มที่เพราะเจตนาไม่ได้ทำลายบัตร แต่ประท้วงการเลือกตั้ง

ผศ.นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ อาจารย์ประจำคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ในฐานะผู้ประสานงานเครือข่ายจุฬาฯ เชิดชูคุณธรรม นำประชาธิปไตย (จคป.) กล่าวหลังการประชุมในวันนี้ว่า จคป.ได้ข้อสรุปร่วมกันถึงกรณีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.ที่กำลังจะเกิดขึ้นว่า จากที่พิจารณาแล้วพบว่าผู้สมัคร ส.ว.ทั่วประเทศส่วนใหญ่เป็นผู้สมัครที่มีฐานเสียงของฝ่ายรัฐบาล ซึ่งอนุมานได้ว่าหากผู้สมัครดังกล่าวได้รับเลือกให้เข้าไปทำหน้าที่ในวุฒิสภา จะทำให้เกิดผลกระทบในภายหลังหรือทำหน้าที่อย่างไม่เป็นอิสระ จึงมีความเห็นว่า จคป.จะรณรงค์ให้ประชาชน ร่วมกันเลือกผู้สมัคร ส.ว.ที่มีแนวคิดเป็นอิสระ

การรณรงค์ดังกล่าวเป็นไปในลักษณะบุคคลต่อบุคคลหรือปากต่อปาก ซึ่งจะเริ่มต้นที่อาจารย์ภายในเครือข่ายก่อน โดย จคป.จะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางประสานงานไปตามหน่วยงาน ตามต่างจังหวัดที่รู้จักกัน อาทิ ในส่วนของผมก็จะประสานงานไปยังหน่วยแพทย์ชนบทเป็นต้น

ผศ.นพ.ตุลย์ ยังกล่าวถึงคดีการฉีกบัตรเลือกตั้งของ อ.ไชยันต์ ไชยพร หัวหน้าภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ว่า ทาง จคป.ได้ให้ความช่วยเหลือ อ.ไชยยันต์มาโดยตลอด ทั้งในแง่การให้กำลังใจรวมทั้งมีทีมด้านกฎหมายไปให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากมองว่าการกระทำของ อ.ไชยยันต์ เมื่อพิจารณาจากคำแถลงการณ์แล้ว พบว่าการฉีกบัตรเลือกตั้งไม่ได้มีเจตนาทำลายบัตร แต่มีเจตนาประท้วงการเลือกตั้งที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้เครือข่าย จคป.จะยังมีการจัดเสวนา และเผยแพร่ข้อมูลเพื่อให้ข้อมูลประชาชนอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ความรู้ประชาชนในประเด็นการประกาศไม่รับตำแหน่งของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีว่ามีเจตนารมณ์อย่างไร และการบริหารงานที่มีข้อผิดพลาด รวมทั้งยังจะมีการจัดเสวนากรณีการฉีกบัตรเลือกตั้ง ซึ่งรายละเอียดตังกล่าวจะติดตามมาให้ทราบต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์