เจ๊แดง ไม่หวั่นรวยผิดปกติ - เย้ยอากาศร้อนชี้นำพฤติกรรม อลงกรณ์

เจ๊แดง ไม่หวั่นรวยผิดปกติ - เย้ยอากาศร้อนชี้นำพฤติกรรม อลงกรณ์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 เมษายน 2549 13:49 น.

เจ๊แดง ย้ำไม่หวั่นถูกตรวจสอบร่ำรวยผิดปกติ และยักย้ายถ่ายเท ปกปิดทรัพย์สิน อ้างโยงถึงลูกไม่เป็นธรรม ย้อนพฤติกรรม อลงกรณ์ เป็นเพราะอากาศร้อนจัด ชี้อย่าโหนกระแส ท้าแน่จริงให้คุ้ย บรส.ก่อน

วันนี้ (11 เม.ย.) เมื่อเวลา 11.30 น.ที่พรรคไทยรักไทย นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คณะทำงานปราบปรามการคอร์รัปชัน พรรคประชาธิปัตย์ เข้ายื่นหนังสือต่อนายศราวุธ เมนะเศวต เลขาธิการ ป.ป.ช. เพื่อขอข้อมูลบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนางเยาวภา และสามี คือ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เพื่อนำไปเป็นส่วนประกอบในการจัดทำรายงานการสอบสวนเรื่องการร่ำรวยผิดปกติว่า รู้สึกยินดีที่จะให้มีการตรวจสอบ เนื่องจากเป็นนักการเมืองคนหนึ่ง ระบบการตรวจสอบเป็นเรื่องที่จะต้องทำ แต่ขอให้มีความสุจริตในการตรวจสอบ อย่าได้เลือกปฏิบัติ และต้องมีความเป็นสุภาพบุรุษ อย่าทำลายความน่าเชื่อถือของนายกฯ ไม่ใช่เลือกตรวจสอบเฉพาะรัฐบาล อย่าเกาะกระแส แต่อย่าลืมไปตรวจสอบบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บรส.) ด้วย

ในฐานะเป็นนักการเมืองคนหนึ่ง เป็นรุ่นน้องของคุณอลงกรณ์ ดิฉันคิดว่าถ้าคุณอลงกรณ์เป็นสุภาพบุรุษ อย่านำครอบครัวดิฉันเข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะจะไม่เป็นธรรมกับลูกของดิฉัน เพราะลูกยังเป็นเด็กไม่ทราบอะไร เราไม่ควรเอาการเมืองเข้าไปแปดเปื้อน ถ้าอย่างไรอยากให้คุณอลงกรณ์ไปถามคุณคมคาย พลบุตร ภริยาว่า ถ้ามีคนกล่าวถึงลูกของคุณคมคายอย่างไม่เป็นธรรม และพูดไปโดยไม่มีข้อมูล คุณคมคายจะรู้สึกอย่างไร และลูกนางคมคายจะรู้สึกอย่างไรบ้าง นางเยาวภา กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือและน้ำตาคลอเบ้า

ต่อข้อถามว่า รู้สึกอย่างไรกับการที่นายอลงกรณ์มาตรวจสอบช่วงนี้ นางเยาวภายิ้มก่อนกล่าวว่า ช่วงนี้อากาศมันร้อนจัด และว่าการเมืองจะต้องมีคุณธรรม จริยธรรม อย่าเกาะกระแสดีกว่า การเมืองเป็นเรื่องที่ดี เป็นเรื่องของคนอาสามาทำงานให้กับบ้านเมือง ไม่ใช่มาจ้องทำลายคนข้างๆ ให้ตายตามกัน การเมืองแบบนี้มันโหดร้าย เพราะดีๆ ต้องการเข้ามาทำงานการเมืองมาก อยากเสียสละทำงาน แต่เมื่อถูกดึงเข้ามาแปดเปื้อนในสิ่งที่ไม่มีความเป็นธรรม และบางทีการกล่าวหา เมื่อมีการพิสูจน์ออกมาแล้วว่าเขาไม่ผิด สังคมก็ไม่เข้าใจ ดังนั้น การที่จะกล่าวหากัน ถ้าหากเอาตามกระบวนการ ตนยินดีมากที่จะให้ตรวจสอบ เพราะตนเชื่อมั่นในความสุจริตของตัวเอง

เมื่อถามย้ำว่าจะมีการฟ้องกลับหรือไม่ นางเยาวภา กล่าวว่า คงต้องดูก่อน จริงๆ แล้วตนไม่อยากไปเอาเรื่องกับใคร หากนายอลงกรณ์สุจริตใจ และมีความเป็นสุภาพบุรุษพอตรงไปตรงมา ตนยินดี เมื่อถามว่าได้มีการคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ นางเยาวภา กล่าวว่า ไม่ได้คุย เพราะตนมั่นใจ ให้นายอลงกรณ์ดำเนินการตรวจสอบ แต่อย่าไปทำลายความน่าเชื่อถือ เนื่องจากเราเป็นนักการเมืองก็ต้องยินดีให้ตรวจสอบ เพราะไม่เช่นนั้นเราคงไม่อาสาประชาชนมาทำงาน เมื่อถามถึงการโอนหุ้นให้กับลูก นางเยาวภา กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่จำเป็นต้องตอบ ตนจะไปตอบที่ ป.ป.ช.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์