มีพรรคอยู่แล้วไปทำไม เสนาะยันไม่รวมกับใคร

นายเสนาะ เทียนทอง ปฏิเสธกระแสข่าวการรวมกันของกลุ่มมัชฌิมา กลุ่มรวมใจไทย และกลุ่มสมานฉันท์


วันนี้ (21 ส.ค.)
นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ให้สัมภาษณ์ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 โดยปฏิเสธกระแสข่าวการรวมกันของกลุ่มมัชฌิมา กลุ่มรวมใจไทย และกลุ่มสมานฉันท์ ว่าไม่มีเหตุผลที่คนยังไม่มีพรรค มาชวนคนมีพรรคไปเข้าร่วม แล้วใครจะเป็นหัวหน้าพรรค มันไม่มีเหตุผลเพียงพอ แต่ยอมรับว่ามีการพูดคุยกันหลายครั้งแล้ว 
 

อย่างไรก็ตาม นายเสนาะ กล่าวว่า


หากทางกลุ่มมัชฌิมาของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน มีบุคคลที่มีความอาวุโส เหมาะสมทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิ และเหมาะสมกว่าตนมาเป็นหัวหน้าพรรค การชวนตนเข้าร่วมก็อาจจะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง
"หรือการจะมาเข้าร่วมโดยให้ประชาราชเป็นแกน แต่ขอเปลี่ยนชื่อ ก็ไม่มีเหตุผล ในเมื่อชื่อนี้ก็ดีอยู่แล้ว กว่าจะได้ชื่อนี้มาไม่ธรรมดา ไม่ใช่เขาจะให้ง่ายๆ 'ประชาราช' นี่ 'ราชะ' นะ เพื่อความเป็นศิริมงคล แล้วทำไมจะต้องเปลี่ยน แล้วผมนี่ เสนาะ ผมก็อาวุโสกว่าใครอยู่แล้ว ก็แล้วทำไมไม่มาอยู่กับผมเลยล่ะ มาอยู่นี่มันเสียเกียรติอะไรหรือ" นายเสนาะกล่าว และว่าในฐานะที่ก่อตั้งพรรคมากว่าหนึ่งปี ยังคงยืนยันที่จะทำงานการเมืองตามแนวทางของพรรคต่อไป ข่าวที่ออกมาสร้างความสับสนให้สมาชิกพรรคมาพอแล้ว  

นายเสนาะ กล่าวด้วยว่า ส่วนการทาบทามบุคคลที่มีชื่อเสียง มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น ถือเป็นธรรมดาในการสร้างตัวเลือกทางการเมือง


แต่อย่างไรก็ตาม หากกลุ่มการเมืองใดสนใจจะมาร่วมงานกับพรรคประชาราช ก็ไม่ได้ปิดกั้น
ด้าน พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ยืนยันว่า ทหารไม่ได้มีส่วนผลักดันให้กลุ่มมัชฌิมา รวมใจไทย และสมานฉันท์ รวมตัวกัน เพราะแต่ละกลุ่มต่างมีแนวคิดที่ชัดเจนของตัวเองอยู่แล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์