มัชฌิมา ผสม รวมใจไทย

"มัชฌิมา" ประกาศผสมกลุ่มกับ "รวมใจไทย" ชู 4 คนชิงเก้าอี้ หน.


พร้อมเตรียมทาบ "สมานฉันท์-ประชาราช" เข้าพรรค หวังชิงที่มั่นไทยรักไทย และเป็นทางเลือกที่ 3
เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา แถลงว่า กลุ่มพยายามจะเป็นทางเลือกที่ 3 ให้กับสังคมไทยเราได้ไปเจรจากับหลายกลุ่มที่มีความคิดคล้ายกัน ล่าสุดได้คุยกับนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ แกนนำกลุ่มรวมใจไทยว่าเราจะมา รวมกลุ่มกัน ส่วนการตั้งชื่อกลุ่มใหม่นั้นมอบให้นายประดิษฐ์ไปพิจารณา นอกจากนี้ยังได้ไปหารือกับกลุ่มสมานฉันท์ของนายสุวัจน์ กลุ่มประชาราช ของนายเสนาะ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรภายในสัปดาห์นี้คงทราบ ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้หารือกับพล.อ.สนธิในการมาทำงานการเมืองร่วมกันหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่ได้มีการประสาน


แหล่งข่าวในมัชฌิมาเปิดเผยว่า การรวมกลุ่มกันครั้งนี้ได้มีการพูดคุยตามคำแนะนำของผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง


เพราะถ้าแยกกันจะไม่มีพลังและจะสู้กับกลุ่มไทยรักไทยไม่ได้ แต่ติดขัดเบื้องต้นในเรื่องบุคคลที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค ทุนสนับสนุน การจัดสรรพื้นที่ แต่พอผลประชามติออกมาจึงเห็นว่าฐานคะแนนของกลุ่มไทยรักไทยยังเหนียวแน่นในพื้นที่ภาคอีสานและภาคเหนือ จึงต้องเปลี่ยนกลยุทธ์ให้ทุกกลุ่มรวมตัวเป็นพรรคเดียวโดยคัดเลือกผู้สมัครที่มีโอกาสชนะลงสมัครจะได้ไม่ตัดคะแนนกัน และมีการมองกันว่าฐานคะแนนนิยมของไทยรักไทยไม่ได้มีมากเท่าที่ประเมินไว้แต่ก็ประมาทไม่ได้

เพราะจำนวนผู้มีสิทธิแต่ไม่ได้มาใช้สิทธิอีก 20 ล้านคงต้องคำนึงถึงคนกลุ่มนี้ด้วย

และแหล่งข่าวกล่าวต่อว่า ผลการหารือล่าสุดลงตัวว่าทั้ง 4 กลุ่มจะมารวมกันโดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์เป็นผู้ประสาน ส่วนแคนดิเคตหัวหน้าพรรคในขณะนี้มี 4 คน คือ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ นายศุภชัย พานิชภักดิ์ นายวีรพงษ์ รามางกูร และนายสมใจนึก เองตระกูล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์