ทหารยังไม่เลิกอัยการศึก สนธิอ้างเรื่องความมั่นคง

ประชาชนได้ศึกษาร่างรัฐธรรมนูญและมีความรู้ที่ชัดเจนมากขึ้น


พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)
ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์จากประเทศมาเลเซีย ในรายการ "
19 สิงหาฯชี้ชะตารัฐธรรมนูญ" ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ วานนี้ (19 ส.ค.)  ว่าประชาชนได้ศึกษาร่างรัฐธรรมนูญและมีความรู้ที่ชัดเจนมากขึ้น สามารถตัดสินใจเองได้มากขึ้น การครอบงำทางความคิดจะทำได้ยากขึ้น  ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีสำหรับประชาธิปไตยของประเทศไทย  

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน  ประธานคมช. กล่าว


"ในส่วนบทบาทของทหารจะผ่อนคลายอย่างไรหลังจากที่มีการลงประชามติแล้ว คิดว่าคงต้องใช้ตัวชี้วัดอีกสักพักว่ามีความเคลื่อนไหวอย่างไร ทหารถือความมั่นคงเป็นหลักของประเทศ ทหารที่ปฏิบัติงานอยู่ ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ส่วนตัว แต่ต้องการทำให้บ้านเมืองสงบ" 
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ดีใจหรือไม่ที่ประชาชนแสดงเจตนารมณ์เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง และส่วนตัวจะตัดสินใจทางการเมืองอย่างไร ประธาน คมช.กล่าวว่า

ดีใจในแนวทางที่ประชาชนตัดสินใจมากกว่า ส่วนตัวนั้นเป็นเรื่องของอนาคต ถึงเวลาที่ทุกอย่างเรียบร้อยก็ถึงเวลาที่จะได้พักผ่อน
ส่วนการยกเลิกกฎอัยการศึกเนื่องจากพรรคการเมืองบางพรรคเห็นว่าเป็นเรื่องของการได้เปรียบเสียเปรียบ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า กฎอัยการศึกไม่ได้ทำให้ประชาชนที่เป็นคนดีเสียเสรีภาพหรือทุกข์ยาก แต่เป็นเครื่องมือทำให้ประชาขนสุขสบายด้วยซ้ำไป กองทัพทำทุกอย่างเพื่อให้ประชาชนมีความสุข และได้บ่มเพาะทหารให้เป็นทหารประชาธิปไตย ไม่ใช่ทหารที่ใช้กำลังหรือเป็นเผด็จการ เป็นเรื่องที่หมดสมัยไปแล้ว ทำเพื่อความมั่นคงเพื่อความสุขของประชาชน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์