สพรั่งไม่ถือรุ่นน้องขึ้น ผบ.ทบ. ลั่นพร้อมหลีกทาง

"สพรั่ง" โบ้ยสื่อถามนำเรื่องลาออก
 
หากรุ่นน้องเบียดขึ้น ผบ.ทบ. ยันไม่เคยคิดเคือง พร้อมหลีกทางให้ ยกธรรมะสอนใจ บอกคนที่ได้เป็นคือคนที่ทำดีตั้งแต่ชาติที่แล้ว ถ้าเพิ่งทำดีชาตินี้ ต้องรอชาติหน้า
 

กรณีที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีออกมาเตือน

ไม่ให้พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก(ผู้ช่วย ผบ.ทบ.)ลาออกหากนายทหารรุ่นน้องได้เป็น ผบ.ทบ. ภายหลังออกมาอ้างธรรมเนียมในต่างประเทศนั้น

ล่าสุด พล.อ.สพรั่ง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

เป็นการตั้งคำถามของสื่อมวลชน ซึ่งข้อเท็จจริงไม่มีใครรู้ว่าตนพูดอะไร คนที่ถามอาจจะไม่ได้อธิบายความว่าถ้ารุ่นน้องได้เป็นแล้วรุ่นพี่โกรธ คงไม่ใช่ตน พร้อมหลีกทางให้ และยินดีด้วยและต้องไม่เสียใจด้วย รวมถึงจะไม่กดดันผู้บังคับบัญชา


ผมพูดมาตั้งแต่ต้นปีว่าแล้วแต่ผู้บังคับบัญชา ผมเป็นคนเชื่อเรื่องกรรมเคยบอกไปแล้วว่าคนที่ได้เป็นผบ.ทบ.เพราะทำความดีไว้ในชาติก่อนทั้งนั้น ถ้าทำความดีชาตินี้ก็ไปได้ชาติหน้าโน้น พยายามพูดแต่บางคนก็กลับว่าพูดตลก แต่จริงๆ ที่พูดเพราะเราศึกษาธรรมะ เราจะไปอิจฉาทำไมกับภาระอันหนักโลก เพราะฉะนั้นอย่าไปอิจฉากันเลย ทุกคนต้องไปทำหน้าที่อย่าไปแบกโลกต่อกัน“ พล.อ.สพรั่ง กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า
 
ถึงวันนี้จะเป็นอะไรก็ได้ใช่ไหม พล.อ.สพรั่ง ตอบว่า เอาอย่างนี้ดีกว่า เป็นหรือไม่เป็นไม่สำคัญ ไม่ใช่ว่าตำแหน่งไม่สำคัญ แต่ไม่รู้สึกเสียใจหรือดีใจ เพราะอย่างไรก็เหลือปีเดียว(เกษียณอายุราชการ) ถ้าถามว่าเหลือปีเดียวจะทำอะไรก็จะทำให้ดีที่สุด ถ้าไม่ได้ทำอะไรก็ถือโอกาสเป็นความโชคดีอย่างหนึ่งที่เราทำในสิ่งที่เราถนัดเท่านั้นเอง ซึ่งสุดท้ายแล้วทุกคนก็อยากทำให้กองทัพดีที่สุด ทุกคนก็มุ่งปรารถนาอย่างนั้น แต่ต้องรับทราบว่าสิ่งที่เป็นการตัดสินใจคือมีระบบกันอยู่ คือระบบผู้บังคับบัญชา


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์