สสร.รุมจวกนักวิชาการบิดเบือน รธน.

สสร.รุมจวกนักวิชาการบิดเบือน รธน.

ส.ส.ร. รุมจวก “นักวิชาการ” บิดเบือน กล่าวหา รธน.ปูทางกม.เผด็จการ ระบุน่าเสียใจที่สุดคือผู้ที่บิดเบือนกลับเป็นนักวิชาการด้วยกันเองโดยเฉพาะการบิดเบือนในสาระสำคัญทางวิชาการ

รัฐสภา -- 18 ส.ค.50 นายคมสัน โพธิ์คง กรรมการวิสามัญเผยแพร่รัฐธรรมนูญและประชาสัมพันธ์ ส.ส.ร. แถลงว่า ขณะนี้กลุ่มที่ออกมารณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ก็ยังพูดบิดเบือนเนื้อหาในรัฐธรรมนูญ บางประเด็นพูดไม่หมดข้อความ ทั้งเรื่องการกล่าวหาว่ามีการร่างขึ้นมารองรับกฎหมายความมั่นคงของกลุ่มเผด็จการ การจัดตั้งองค์กรปฏิรูปการเมืองเพื่อรองรับการสืบทอดอำนาจ เปิดช่องเพิ่มงบประมาณทางทหาร ลดความสำคัญของพรรคการเมืองซึ่งหลายประเด็นที่กล่าวหาก็มีบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญฉบับปี 40 แต่ไม่หยิบยกมาพูด สิ่งที่น่าเสียใจที่สุดคือผู้ที่บิดเบือนกลับเป็นนักวิชาการด้วยกันเองโดยเฉพาะการบิดเบือนในสาระสำคัญทางวิชาการ

ขณะที่นายมานิจ สุขสมจิตร ส.ส.ร. กล่าวว่า ประเทศไทยนอกจากจะมีศรีธนญชัยแล้ว ยังมีนักบิดเบือนอีกมาก โดยผู้ที่บิดเบือนกลับเป็นครูบาอาจารย์เสียเอง ซึ่งตนเป็นห่วงอนาคตเด็กและเยาวชนมาก กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญคณะกรรมาธิการยกร่างฯก็เพิ่งพิจารณาเสร็จเมื่อวันที่ 17 ส.ค. แต่ก็มีการหยิบยกมาโจมตี ทั้งที่ยังไม่ได้ส่งให้สนช.พิจารณาเลย อย่างไรก็ตามขอให้ผู้ที่มีเวลาน้อย ไปอ่านเฉพาะในส่วนที่เป็นสาระสำคัญของร่างรัฐธรรมนูญ ในหน้า 170-186 แทน แล้วใช้วิจารณญาณก่อนที่จะไปลงประชามติว่าจะเห็นชอบ หรือไม่เห็นชอบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์