ผบ.ทบ.ยันมีคนจ้องสังหาร “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” จริง รองนายกรู้ตัวว่าถูกข่มขู่

ผบ.ทบ.ยันมีคนจ้องสังหาร “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” จริง รองนายกรู้ตัวว่าถูกข่มขู่

14.00 น. วันที่ 2 ก.พ. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่ามีคนโพสต์จะลอบสังหารผ่านโซเชียลมีเดียว่า เป็นเรื่องของโซเชียลมีเดีย ถามว่ามีคนคิดเรื่องนี้หรือไม่ ก็อาจจะมีและที่ผ่านมาเรามีการดำเนินการ ในเรื่องของการวางระบบการรักษาความปลอดภัย ค่อนข้างเข้มงวด ใครที่มีมุมที่เป็นเป้าหมาย เราก็ดูแลในเวลานี้คิดว่าเราเต็มที่ในการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญในรัฐบาล

เมื่อถามว่า ข่าวที่ออกมานั้นเชื่อถือได้หรือไม่ เพราะเรื่องการลอบสังหารมีอยู่ทุกยุคทุกสมัย พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ตนไม่ทราบเนื่องจากไม่ใช่คนที่ถูกขู่ ต้องถาม พล.อ.ประวิตร แต่ตนเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง เนื่องจากในโซเชียลมีเดีย ในเวลานี้ใครคิดอะไรก็เขียนได้ แต่ในเรื่องของความปลอดภัยทุกคนที่ทำงานให้กับรัฐบาล เราก็วางระบบในเรื่องการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดกวดขัน

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่ามีการตรวจพบกรณี มีคนโพสต์ขู่สังหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยเป็นเจ้าของร้านในห้างชื่อดังแห่งหนึ่ง พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า หากมีประเด็นเราก็ตาม และถ้าเจออะไร อย่างไรก็ว่ากันไป แต่ตนก็มั่นใจว่าเราสามารถรักษาความปลอดภัยผู้นำสำคัญในรัฐบาลได้ เราเข้มงวดกวดขันอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ต้องมีการตรวจสอบต้นตอที่มาของข่าวดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า คิดว่าท่านนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีสั่งการไปแล้ว ซึ่งปกติก็มีกระบวนการในด้านการข่าวก็จะมีสิ่งบอกเหตุอยู่ แต่ขณะนี้ตนยังไม่มีข้อมูล แต่ทางรองนายกรัฐมนตรีท่านรู้ว่าถูกข่มขู่ทางโซเชียล ท่านก็สั่งดำเนินการส่วนในเรื่องของระบบการวางแผนการรักษาความปลอดภัยเราเข้มงวดมาโดยตลอด ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และตนก็มั่นใจว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เมื่อถามว่า ในอดีตการเมืองไม่ได้เล่นกันรุนแรงถึงขนาดนี้ ปัจจุบันสถานการณ์เปลี่ยนไปแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ยังไม่เปลี่ยน แต่ก็ไม่ได้ประมาท และสถานการณ์ในปัจจุบันที่ดูแล้ว อยู่ในเกณฑ์ที่ทุกคนอยากให้บ้านเมืองสงบเพื่อเดินไปข้างหน้า ตนเชื่อว่าไม่มีอะไร คนขู่ก็ขู่แต่ เมื่อขู่แล้ว ถ้าเป็นการขู่ที่ล่วงเกินและทำผิดกฎหมาย ก็ต้องดำเนินการตามนั้น ส่วนที่พล.อ.ประวิตร กลายเป็นเป้านั้นมองว่า ท่านเป็นหัวใจของความมั่นคง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์