ผบ.ตร.เสนอก.ตร.โยกย้าย 4 นายพล ตาม หน.คสช.สั่ง

ผบ.ตร.เสนอก.ตร.โยกย้าย 4 นายพล ตาม หน.คสช.สั่ง

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวก่อนประชุม ก.ตร.คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 1/2560 ว่า ก.ตร.วันนี้ไม่มีการหารือเกี่ยวกับการแต่งตั้งโยกย้ายแต่อย่างใด สำหรับตำแหน่ง รองผบ.ตร. ที่ว่างเนื่องจาก พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ โยกเป็นผู้ตรวจการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้น ตนขอพิจารณาก่อนว่าจะแต่งตั้งให้เสร็จก่อนการแต่งตั้งระดับ รองผู้บังคับการ ถึงสารวัตร จะดีหรือไม่ แต่ไม่จำเป็นต้องหารือประเด็นนี้ในก.ตร.

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า วันนี้ ตนไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จึงไม่ทราบว่ามีการหารือกันเรื่องอะไร เกี่ยวกับตำรวจหรือไม่ ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าจะให้อำนาจ ม.44 ออกคำสั่งเกี่ยวกับตำรวจนั้นตนไม่ทราบจริงๆ ว่ามีหรือไม่ เรื่องอะไร

ที่ประชุม ก.ตร. มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เสนอต่อก.ตร. แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ 4 นาย ตามที่หัวหน้าคสช. มีคำสั่ง ม.44 ให้โยกย้ายพ้นตำแหน่งและสืบสวนสอบสวนทางวินัยข้าราชการตำรวจก่อนหน้านี้ โดยสงสัยเกี่ยวข้องการค้ามนุษย์และอบายมุขสถานบันเทิงนาตาลี ซึ่งผลการตรวจสอบไม่พบมีความผิดตามที่กล่าวหา และได้โยกย้ายข้าราชการตำรวจตามคำสั่งดังกล่าวไปก่อนหน้านี้ แต่ยังมี อีก 2 นาย ที่เพิ่งสืบสวนสอบสวนเสร็จสิ้น และไม่พบความผิดเช่นกัน คือพล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) และพล.ต.ต.สรไกร พูลเพิ่ม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร จึงขอเสนอแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ให้พ้นจากตำแหน่งเดิม ตามนัยคำสั่ง ม.44

ดังนี้ โดยให้ 1.พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) เป็น ผู้บังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (ผบก.อคฝ.) สลับกับ 2.พล.ต.ต.วัชรพงศ์ ดำรงค์ศรี ผบก.อคฝ. เป็น ผบก.น.1 แทน ให้ 3.พล.ต.ต.สรไกร พูลเพิ่ม ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เป็น ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และให้ 4.พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เป็นผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร โดยก.ตร.อนุมัติตามเสนอ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์