อีกคดี!ฟันทักษิณอนุมัติปล่อยกู้พม่า

อนุกรรมการไต่สวนคดีเอ็กซิมแบงก์ปล่อยกู้พม่า ระบุ

จะนำเรื่องเข้าสู่ศาลได้ในไม่ช้า ยันมีหลักฐานชัดอดีตนายกฯทักษิณสั่งการให้อดีตรองนายกฯ เพิ่มวงเงินกู้อีก 1,000 ล้านบาท เผยพบ'พานทองแท้' ร่วมคณะขายดาวเทียมที่พม่าด้วย

คณะอนุกรรมการไต่สวนคดีที่ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (Exim Bank)

 
ปล่อยเงินกู้ให้กับรัฐบาลสหภาพพม่า 4,000 ล้านบาท เชื่อว่าคดีดังกล่าวจะสามารถนำเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของศาลได้ในอีกไม่ช้า เนื่องจากมีผู้ถูกกล่าวหาเพียงคนเดียวคือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อีกทั้งการสอบสวนยังไม่ยุ่งยาก นอกจากนี้ยังมีหลักฐานชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้สั่งการให้ นายสุรเกียรติ เสถียรไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี เพิ่มวงเงินกู้ให้ Exim Bank เพื่อนำมาใช้ในการซื้อสินค้าของบริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้อนุกรรมการยังกล่าวอีกว่า

มีหลักฐานการเดินทางไปประเทศพม่าในสมัยที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีรายชื่อของ นายพานทองแท้ ชินวัตร ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ชินคอร์ป ที่เป็นบริษัทแม่ของบริษัท ชิน แซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) ที่ขายอุปกรณ์บอร์ดแบรนด์ให้กับพม่าได้ร่วมคณะไปด้วย ซึ่งคณะอนุกรรมการฯ จะใช้หลักฐานส่วนนี้ในการพิจารณาว่า การนำนายพานทองแท้ ร่วมคณะไปด้วย เป็นการไม่เหมาะสม และเข้าข่ายผลประโยชน์ทับซ้อน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์