อภิสิทธิ์ จี้กกต.จับตา 2วันก่อนคืนหมาหอน

อภิสิทธิ์ จี้ กกต. จับตา 2 วันก่อนคืนหมาหอน หลังพบมีกระบวนการบิดเบือน รธน.ส่งใบปลิวชี้นำประชาชน

(17สค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีกระบวนการคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ที่มีการบิดเบือนเนื้อหาในรูปแบบต่างๆ ว่า การลงคะแนนก็เหมือนกับเวลาที่การเลือกตั้ง ก็จะเกิดปรากฎการณ์เช่นนี้บ่อยๆ แต่ตนมั่นใจในวิจารณญาณของประชาชนว่าจะสามารถตัดสินใจเพื่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติได้มากที่สุด ส่วนข้อมูลที่ถูก หรือผิดบ้างนั้น ตนคิดว่าประชาชนจะสามารถแยกแยะได้

ทั้งนี้ก่อนที่จะถึงวันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ อยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระมัดระวังเป็นพิเศษ

การเลือกตั้ง เวลามีการทุจริต หรือใช้วิธีการไม่ถูกต้องจะหนักที่สุดก็คือ 1-2 คืนสุดท้าย ฉะนั้น กกต.จะต้องเตรียมพร้อม และไม่ประมาทรวมทั้งต้องมีเครือข่ายที่พร้อมทำงานในเชิงรุก ในพื้นที่ ในช่วง 2 วันสุดท้าย


ข้อมูลของ กกต. กับ ข้อมูลขององค์กรกลางที่เป็นของเอกชนที่มีความน่าเชื่อถือยังไม่สอดคล้องกัน


เนื่องจากจะต้องมีการประสานข้อมูลกันมากขึ้นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า กกต.ควรจะใช้ประโยชน์จากองค์กรที่มีความเป็นกลางให้มากที่สุด ถ้ากกต.สามารถใช้องค์กรภาคเอกชนที่เป็นกลางจะช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


เมื่อถามว่าในเว็ปไซต์ ไฮทักษิณ มีการระบุถ้อยคำ ว่า “รักในหลวง ห่วงลูกหลาน ต้องไม่เห็นชอบรัฐธรรมนูญ คมช.” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า

ตนอยากให้การรณรงค์ อยู่ในขอบเขตที่เหมาะสม และ สิ่งที่สำคัญต้องมองไปไกลว่าหลังจากการลงประชามติแล้วทุกฝ่ายต้องช่วยกันทำให้ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาวะปกติ ซึ่งเป็นประชาธิปไตยได้ เมื่อถามว่ามีหลายฝ่ายมองว่าร่างรัฐธรรมนูญผ่าน แต่การเมืองก็ยังคงมีปัญหาอยู่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ให้การเมืองนิ่งสนิทคงเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าประชาชนไปลงประชามติกันมากๆ และเรียบร้อย ไม่มีการทุจริตตนก็เชื่อว่าประชาชนก็ยอมรับในผลทีออกมา และจะทำให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปง่ายขึ้น


 
จะหวังให้ไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีความเห็นที่แตกต่างคงเป็นไปไม่ได้ แต่ความแตกต่างต้องอยู่ในขอบเขตที่ทำให้ประเทศเดินหน้าไปได้ นี่เป็นสิงที่สำคัญ”

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์