รับหมายจับทักษิณวันนี้ ประสานกต.ส่งตัวกลับไทย

คำสั่งให้ออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิง พจมาน ชินวัตร ภริยา


หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งให้ออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคุณหญิง พจมาน ชินวัตร ภริยา ในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านถนนรัชดาภิเษก เนื่องจากไม่มาฟังการพิจารณาคดีครั้งแรก และไม่มีเหตุผลอันควรในการขอเลื่อนการพิจารณาคดีนั้น 


นายเสกสรรค์ บางสมบูรณ์ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ จะเดินทางไปรับหมายจับที่ศาลในเวลา 10.00 น.

ซึ่งภายหลัง อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษรับหมายจับจากศาลแล้ว จะนำหมายจับดังกล่าวส่งให้กับ 3 หน่วยงาน ประกอบด้วย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) และกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อดำเนินการติดตามตัวจำเลยทั้ง 2 มารับฟังการพิจารณาคดีนัดแรกอีกครั้ง ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ ตามที่ศาลนัด
 

ขณะที่สำนักงานอัยการสูงสุดเตรียมประสานขอให้ส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน เป็นผู้ร้ายข้ามแดน

หลังครบกำหนดกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมารายงานให้อัยการทราบว่าจับกุมตัวจำเลยได้หรือไม่อย่างไร เพื่ออัยการจะได้แถลงต่อศาล จากนั้นอัยการจึงจะสามารถดำเนินการตาม พ.ร.บ.ความร่วมมือในคดีอาญาระหว่างประเทศ ที่อัยการสูงสุดจะเป็นผู้ประสานงานกลาง เพื่อให้ส่ง พ.ต.ท.ทักษิณ และคุณหญิงพจมาน เป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในประเทศได้


พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ที่ไม่เดินทางมาศาล โดยอ้างเรื่องความไม่ปลอดภัยว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางกลับมา เราจะต้องรับผิดชอบในส่วนนี้อยู่แล้ว โดยรัฐบาลจะเป็นผู้สั่งไปทางตำรวจ ในส่วนของทหาร หากมีอะไรช่วยได้ก็จะช่วย คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา ขอให้กลับมา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์