บอกเลย...ว่าไม่จ่าย!!!ยิ่งลักษณ์ ค้านชดใช้จำนำข้าวเมินคนมองแหกตาปชช.

บอกเลย...ว่าไม่จ่าย!!!ยิ่งลักษณ์ ค้านชดใช้จำนำข้าวเมินคนมองแหกตาปชช.

วันนี้ (วันนี้ 18 พ.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงศาล เพื่อร่วมฟังการไต่สวนพยานจำเลยนัดที่ 6 ที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกฯ เป็นจำเลย ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ กรณีไม่ยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว โดยวันนี้ฝ่ายจำเลย เตรียมพยานให้ศาลไต่สวน 2 ปาก คือ นายอำพน กิตติอำพน อดีตเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย อดีต รมช.คลัง ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์

โดยก่อนเข้าไต่สวนพยาน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เผยถึงการคัดค้านคำสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าวคืนแก่รัฐว่า ดิฉันได้ยื่นคำให้เพิกถอนคำสั่งแล้ว ยังไม่ได้ให้การตอบรับต่อคำสั่ง ซึ่งดิฉันยืนยันว่าจะขอใช้ทุกสิทธิ์ ทุกขั้นตอนที่เรามีภายใต้กรอบเวลาของกฎหมาย และหากมีอะไรเพิ่มเติมก็จะเป็นหน้าที่ของทนายความกับฝ่ายกฎหมายที่ศึกษาอยู่ ดังนั้นถ้ามีอะไรเพิ่มเติมดิฉันจะแจ้งให้สื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนทราบอีกครั้ง

เมื่อถามว่า มีข่าวจะมีการฟ้องคดีกลับด้วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกฯ กล่าวย้ำว่า อย่างไรก็ดีจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

เมื่อถามถึงกรณีที่รัฐระบุว่า มีการตรวจสอบเรียกร้องค่าเสียหายกับผู้ที่เกี่ยวข้องโครงการจำนำข้าวอีก ร้อยละ 80น.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตนายกฯ กล่าวว่า ดิฉันอยากจะขอว่าในฐานะของรัฐที่จะมาตรวจตรงนี้ ก็อยากขอให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกคน และทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกระบวนการทางกฎหมาย

 

ขณะที่ความพยายามในการช่วยขายข้าวให้ชาวนา ถูกมองเป็นอีเว้นท์การเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตอบว่า เราทำ เรารู้ เราคงห้ามไม่ได้กับผู้ที่จะมอง แต่ในสถานการณ์ขณะนี้ควรจะมองว่าใครกันที่ช่วยกันแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวนา เราก็ควรช่วยกันมากกว่าที่จะมาตีกันเป็นประเด็นการเมือง เรามาช่วยชาวนากันดีกว่า อย่างมาเถียงหรือตีกันหน้าสื่อเลย

 


cr.tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์