หญิงหลุยหนุนจิ๋วลุยการเมือง สุวัจน์ลั่นพร้อมฟื้นชาติพัฒนา

"หญิงหลุย"หนุน"จิ๋ว"ลุยการเมือง "สุวัจน์"ลั่นพร้อมฟื้นชาติพัฒนา

คุณหญิงพันธุ์เครือ ระบุ หนุนพล.อ.ชวลิตทำงานการเมือง ด้าน"สุวัจน์"ประกาศก้องโคราชพร้อมฟื้นชาติพัฒนา ระบุ เหมาะสถาน การณ์ ยันหลัง 19 ส.ค.เปิดแถลงตั้งพรรคของกลุ่มแนวร่วมสมานฉันท์ ชี้ไม่ทำงานกับพรรคที่สร้างความแตกแยกให้คนไทย

(12สค.) คุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ ภริยาพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสพล.อ.ชวลิตจะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ว่า มีกลุ่มการเมือง และพรรคการเมืองหลายกลุ่มมาติดต่อให้ พล.อ.ชวลิต ร่วมงานการเมืองด้วย แต่การตัดสินใจเป็นเรื่องที่ พล.อ.ชวลิต ตัดสินใจเอง เพราะในครอบครัวยังไม่มีการหารือกัน เนื่องจาก พล.อ.ชวลิต ยังอยู่ในระหว่างพักฟื้นหลังจากการผ่าตัด อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวก็จะให้การสนับสนุน หาก พล.อ.ชวลิต จะกลับไปทำงานการเมือง เพราะเห็นว่าจะทำประโยชน์ให้บ้านเมืองได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น.วันนี้ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) เขตเทศบาลนครนครราชสีมา

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี แกนนำกลุ่มแนวร่วมสมานฉันท์ หัวหน้ากลุ่มลำตะคอง และอดีต ส.ส.นครราชสีมาในสังกัด ประกอบด้วย น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล , นายวัชรพล โตมรศักดิ์ , นายประเสริฐ บุญชัยสุข , นายอุทัย มิ่งชวัญ และนายประทีป กรีฑาเวช เป็นประธานเปิดสวนท้าวสุรนารี และมอบรางวัลโล่เกียรติแก่แม่ดีเด่นในโอกาสวันแม่แห่งชาติของเทศบาลนครนครราชสีมา

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ได้ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยกับประชาชนชาวโคราชที่มาร่วมงานกว่า 1,000 คน ในตอนหนึ่งว่า สถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ชาติเราต้องการความรัก ความสามัคคี ความสมานฉันท์ โดยเฉพาะในวันที่ 19 ส.ค.นี้จะเป็นวันออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ตนอยากให้พี่น้องประชาชนทุกคนได้ออกไปใช้สิทธิ์เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งแล้วหลังจากนั้นบ้านเมืองจะเข้าสู่ภาวะปกติตนเชื่อมั่นอย่างนั้น

" วันนี้พรรคชาติพัฒนาเหมาะสมกับสถานการณ์ ตราบใดที่พวกเราเป็นทีมงานเดียวกัน และมีความมั่นคงต่อกัน มีความรัก มีความสามัคคีกัน ฉะนั้นมีคำว่า ชาติพัฒนาอยู่ในหัวใจ โคราชสำเร็จทุกเรื่อง ชื่อชาติพัฒนาหายไปนาน ผมอยากเห็นอีก และผมก็หวังว่าวันหนึ่งคนโคราชคงจะได้ยินคำว่า ชาติพัฒนาอีกครั้งหนึ่ง และผมต้องขอขอบพระคุณทุกคน ที่ไม่ลืมคำนี้ไปจากหัวใจ "นายสุวัจน์ กล่าว


ต่อมานายสุวัจน์ ให้สัมภาษณ์ถึงคำกล่าวปราศรัยกับพี่น้องชาวโคราชว่า

 พรรคชาติพัฒนาจะกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของคนโคราชในเวทีการเมืองนี้ว่า ตนมาเปิดงานและเป็นงานหลายอย่างที่เกิดขึ้นจากความสำเร็จร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้างลานอนุสาวรีย์ท่านท้าวสุรนารี , งานก่อสร้างโรงงานบำบัดน้ำเสีย , งานก่อสร้างสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา , งานก่อสร้างโรงกรองน้ำประปา , งานก่อสร้างโรวงบำบัดขยะ สิ่งต่างๆเหล่านี้พวกเราคุยกันว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือ

โดยเฉพาะได้สานต่อสิ่งที่พล.อ.ชาติชาติ ชุณหะวัณ อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาทำเอาไว้ ตรงนี้เป็นการเปรียบเทียบกันว่า ถ้าตราบใดที่พวกเรามีความมั่นคง มีความเป็นปรึกแผ่น และมีเจตนารมณ์ร่วมกันสิ่งๆนั้นก็จะสำเร็จเหมือนที่น้าชาติได้ทำไว้ โดยเฉพาะน้าชาติถือว่าเป็นนักการเมืองอาวุโสที่ทำงานการเมืองแบบสมานฉันท์ และมีคำขวัญพูดเสมอว่า หันหน้าเข้าหากัน เร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ หรือประโยคอมตะที่ว่า ไม่มีปัญหา สิ่งต่างๆนี้จะลดทอนความแตกแยกจะนำมาซึ่งความสามัคคีและแนวทางการพัฒนาประเทศตนเลยคิดว่าแนวต่างๆเหล่านี้เป็นแนวเก่าๆของพรรคชาติพัฒนา ถ้าสักวันหนึ่งได้มีการนำเจตนารมณ์หรือนำอุดมการณ์หรือแม้กระทั่งถ้าเกิดมีแนวคิดในเรื่องของการทำพรรคชาติพัฒนากัน มันก็จะเป็นเรื่องที่น่ายินดี ซึ่งก็เป็นเรื่องของอนาคต


ต่อข้อถามถึง หลังวันที่ 19 ส.ค.นี้พรรคชาติพัฒนาจะกลับมาแบบไม่มีวันตายหรือเปล่า

 นายสุวัจน์ฯตอบว่า ตนคิดว่าวันที่ 19 ส.ค.เมื่อมีการลงประชามติแล้วคงจะต้องประกาศถึงแนวทางที่ตนและนายพินิจฯ ,นายปรีชาฯ และนายสุวิทย์ฯได้คุยกันเอาไว้ก็คือแนวทางการเมืองที่เราจะทำกันต่อไปว่า เราจะร่วมกันทำงานการเมืองในลักษณะใดที่ชัดเจน ตนขอหลังวันที่ 19 ส.ค.ก่อน

ตอบข้อถามถึง ชื่อพรรคชาติพัฒนาได้หารือกับนายพินิจฯ , นายสุวิทย์ฯ และนายปรีชาฯแล้วหรือยัง นายสุวัจน์ ตอบว่า ยังไม่ได้ลงไปในรายละเอียดเรื่องนี้ และยังไม่ได้คุยกันเรื่องชื่อพรรค แต่ว่าแนวนโยบายไปด้วยกันได้อยู่แล้ว ในเรื่องความสมานฉันท์ การพัฒนาชนบท การหันหน้าเข้าหากัน ความเป็นปรึกแผ่นทางการเมือง แต่เรื่องตัวหัวหน้าพรรคกับชื่อพรรคคิดว่าคงจะได้ข้อยุติก่อนวันที่ 19 ส.ค. และทุกอย่างเราจะได้ร่วมกันแถลงหลังวันที่ 19 ส.ค.


"เราพร้อมที่จะทำงานการเมืองกับผู้ที่มีอุดมการณ์ในเรื่องความสามัคคี เราคงไม่พร้อมที่จะไปทำงานกับคนที่ไม่ได้มีแนวทางตรงกัน

เพราะวันนี้เราคิดว่าเรื่องความสามัคคีเป็นเรื่องที่มีสำคัญ การเมืองต้องหันหน้าเข้าหากันจริงๆ และวันนี้นึกถึงพล.อ.ชาติชายฯจริงๆ สมัยก่อนเรามีนักการเมืองที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่นักการเมืองอาวุโสที่จะออกมาช่วยคลี่คลายสถานการณ์ต่างๆ แต่วันนี้เราขาดไป ฉะนั้นตนคิดว่านักการเมืองด้วยกันเราต้องช่วยกันในการที่จะสร้างความเป็นปรึกแผ่นให้กับระบบการเมือง สร้างความสามัคคีและอะไรที่จะมาริดรอนหรือมาทำลายศักดิ์ศรี มาทำให้ชื่อเสียงเราเสียหายเราต้องช่วยกันหลีกเลี่ยง อย่างข่าวการซื้อเสียง ข่าวการซื้อตัวอดีต ส.ส. ต่างๆ ตนถือว่าเป็นข่าวที่ไม่ดี เป็นข่าวที่ไม่เป็นมงคลกับชีวิตนักการเมือง "นายสุวัจน์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์