ม็อบนักรบ นปก.ถอย

ม็อบนักรบ นปก.ระดมพลเคลื่อนออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


เดินเท้ามุ่งหน้า ทบ. เจอด่านสกัดเข้มงวด - ตร.ตรึงนับร้อย ก่อนยอมสลายตัวโดยดี วันนี้ (9 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ นปก. และ องค์กร 24 มิถุนายนเพื่อประชาธิปไตย ประมาณ 30 คน ได้เริ่มรวมตัวกัน ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เตรียมเคลื่อนขบวนไปยัง กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อรณรงค์ ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ และเรียกร้องให้ยกเลิกการประกาศกฎอัยการศึกในพื้นที่ 35 จังหวัด โดยกลุ่มผุ้ชุมนุมได้แจกใบปลิวแผ่นพับ รณรงค์ไม่รับร่างรธน.ให้แก่ประชาชน ที่ยืนรอรถประจำทางบนถนนราชดำเนิน


ด้าน พ.ต.อ.วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ ได้เข้ามาเจรจา

กับ นายสมยศ พฤษาเกษมสุข แกนนำ กลุ่ม 24มิถุนา ขอไม่ให้เดินขบวน แต่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าจะเดินขบวนอย่างสงบ ส่วนการยิงธนู แสดงสัญลักษณ์ จะยิงขึ้นต้นไม้ และ จะไม่ขอยิงธนูเข้าไปในกองทัพบก ทั้งนี้หากมีการดำเนินการที่ผิดกฎหมายก็ขอให้ตำรวจจับกุมได้เลย นายสมยศ กล่าวว่า ธนูที่เตรียมมาไม่ใช่อาวุธ ซื้อมาจากสวนจตุจักรเพื่อเป็นการแสดงออกของการต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย รณรงค์ให้คว่ำร่างรธน. และ ให้ยกเลิกกฎอัยการศึก ทั้งหมดเป็นกิจกรรมสร้างสรร ไม่ได้สร้างความวุ่นวาย และยืนยันว่าจะพยายามไม่สร้างปัญหาการจราจร โดยกลุ่มผุ้ชุมนุมจะขอใช้เส้นทางการจราจรบนถนนราชดำเนินเพียงช่องทางเดียว


กระทั่งเวลา 13.40 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


มุ่งหน้าไปตามถนนราชดำเนิน โดยรูปขบวนนำด้วยกลุ่มคนที่แต่งกายเลียนแบบทหารไทย สมัยพระเจ้าตาก ถือธงชาติสีแดง และคันธนู ตามมาด้วยกลุ่มผุ้ชุมนุมถือป้ายผ้าเรียกร้องให้คว่ำ รธน. โดยมีการตีกลองให้จังหวะ ในการเดินขบวนด้วยแต่เมื่อขบวนเคลื่อนมา ถึงบริเวณหน้าสภาทนายความ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรึงกำลัง สกัด ไม่ให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนเข้าสู่ถนนราชดำเนินใน พร้อมประกาศให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้อง แยกย้ายออกจากกลุ่มผู้ชุมนุม เนื่องจากเป็นการ ดำเนินการที่ผิดกฎหมาย พร้อมทั้งแจ้งให้ผู้ใช้รถใช้ถนน หลีกเลี่ยงเส้นทาง เพราะตำรวจจำเป็นต้องปิดเส้นทางการจราจร ตำรวจได้เตรียมรถขนผู้ต้องหาของสน.สำราญราษฎร์ มาเตรียมไว้


ด้านเจ้าหน้าที่จากหน่วยปฏิบัติงานพิเศษ 191 และกองบังคับการตำรวจนครบาล 6

จำนวน 4 กองร้อย หรือ 600 นาย ตรึงกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมเตรียมรั้วเหล็กสีเหลืองมาสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุม นปก. ที่จะเดินขบวนการอุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปยังหน้า กองบัญชาการกองทัพบก โดยยืนยันว่าจะไม่ยินยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินขบวนก่อความวุ่นวายยังหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ขณะที่บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก พบว่า ได้มีการนำรั้วเหล็กสีเหลืองมากั้นตลอดแนวกำแพงด้านหน้า พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยรักษาความปลอดภัยจำนวนหลายสิบนาย


ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุม นปก.

พยายามจะเดินเท้าไปยังกองทัพบก พบกับด่านตำรวจชุดปราบจลาจลนำกำลังปิดกั้นในเส้นทางถนนราชดำเนิน จนทำให้เกิดการจราจรติดขัด โดย พ.ต.ต.อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก.น. 6 ยืนยันกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาติให้เคลื่อนขบวนผ่านไปโดยเด็ดขาด รวมทั้งจะไม่ยอมให้เคลื่อนขบวนบนฟุตบาต จึงขอต่อรองให้กลุ่ม นปก.ปราศรัยบริเวณวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นเวลา 15 นาที และยอมให้ยิงธนูข้ามแนวกั้นของตำรวจเข้าไปได้ กลุ่มชุมนุมจึงปักหลักทำกิจกรรมและอ่านแถลงการณ์เรียกร้องยกเลิกกฎอัยการศึกทั่วประเทศ เพื่อให้การลงมติร่างรัฐธรรมนูญเป็นไปด้วยความโปร่งใส ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมได้ยอมสลายตัวแล้วในที่สุด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์