มท. เต้นสั่งสอบแท็กซี่ติดสติกเกอร์ไม่รับร่างรธน.

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการแจกเงินให้ติดสติ๊กเกอร์คว่ำร่างรัฐธรรมนูญที่ด้านหลังรถแท็กซี่ในกรุงเทพฯ ว่า
 
ได้มอบหมายให้กรุงเทพมหานคร และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันตรวจสอบข้อมูล โดยขอความร่วมมือจากประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งได้ที่เจ้าหน้าที่ เนื่องจากการดำเนินการลักษณะดังกล่าวอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย ทั้งนี้ ยังไม่ถึงขั้นต้องเจรจากับกลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่ คงปล่อยให้ทางกรุงเทพมหานครเป็นผู้ดำเนินการ

นอกจากนี้

นายอารีย์ ให้ความมั่นใจแก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ประชาชนสามารถเดินทางไปออกเสียงประชามติได้ กระทรวงมหาดไทยจะอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะในพื้นที่ล่อแหลม เจ้าหน้าที่ได้เตรียมแผนไว้แล้ว

ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า

จังหวัดใดมีผู้ออกมาใช้สิทธิลงประชามติเกินร้อยละ 60 จะให้รางวัลผู้ว่าราชการจังหวัดนั้น นายอารีย์ กล่าวว่า พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้มอบรางวัล อาจจะเป็นในรูปโล่ประกาศเกียรติคุณ ส่วนพื้นที่ที่มีปัญหา เช่น จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ใช่จังหวัดเป้าหมายที่จะใช้เกณฑ์ดังกล่าวมาวัดผล ซึ่งทุกคนเข้าใจดี

ทั้งนี้

เวลานี้ประชาชนมีความเข้าใจเรื่องการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่มากขึ้น ซึ่งถือเป็นผลงานของกระทรวงมหาดไทย และสมาชิกอาสาสมัครพัฒนาประชาธิปไตย (อสพป.) ที่ไม่ใช่มีแต่ปริมาณ แต่มีคุณภาพควบคู่ไปด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์