หมวดเจี๊ยบ ยื่นใบลาออกราชการ

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก คมช. กล่าวว่า


ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต นายทหารสังกัดสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ผู้เขียนหนังสือ “ทักษิณ Where are you?” ยังไม่ได้ยื่นใบลาออกจากราชการ เพียงแต่ ได้เข้าไปขอคำปรึกษากับ พล.ต.วีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล เลขานุการกองทัพบก ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง ทั้งนี้ การลาออกถือเป็นเรื่องส่วนตัวของกำลังพล เมื่อถามว่าหาก ร.ท.หญิงสุณิสาลาออกจริง ไม่กลัวถูกมองว่ากองทัพบกบีบหรือไม่

พ.อ.สรรเสริญกล่าวว่า คงไม่ใช่อย่างไร

เพราะกองทัพบกไม่ได้วิตกกังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น เราไม่ได้สนใจเรื่องของ ร.ท.หญิงสุณิสา แต่เราดำเนินการกับกำลังพลในกองทัพที่ทำผิดระเบียบ เมื่อถามว่าการที่ พ.ต.ท.ทักษิณซื้อทีมฟุตบอลแมนฯซิตี้ เพื่อต้องการดึงดูดความสนใจของประชาชนให้กลับมามีอำนาจอีกครั้ง พ.อ.สรรเสริญตอบว่า อย่าเอากีฬามาพัวพันกับการเมือง ทั้งนี้ ถือเป็นความสามารถของ พ.ต.ท.ทักษิณในกิจกรรมส่วนตัว ที่หลายฝ่ายวิจารณ์ว่ามีประสงค์อื่นแอบแฝง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ร.ท.หญิงสุณิสาได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการต่อพล.ต.วีรัณแล้ว โดยไม่ระบุเหตุผลของการลาออก ทั้งนี้ คงต้องรอผลการอนุมัติจากผู้บังคับบัญชา และผลจากคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยก่อน


“บุญรอด” ไฟเขียว ทบ.ซื้อรถหุ้มเกราะ


พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการจัดซื้อรถหุ้มเกราะล้อยางจากประเทศยูเครน ว่า กระทรวงกลาโหมจะไม่ล้วงลูกในกิจการของเหล่าทัพ เหล่าทัพมีคณะกรรมการกำหนดมาตรฐานอาวุธยุทโธปกรณ์ ไว้แล้ว โดยผู้บัญชาการเหล่าทัพจะเป็นผู้ลงนามเสนอขึ้นมาที่กระทรวงกลาโหม ดังนั้น ผู้บัญชาการเหล่าทัพต้องรับผิดชอบ ส่วนกระทรวงกลาโหมจะดูแค่ว่าหากมีเรื่องร้องเรียนเข้ามา เราส่งไปให้เขาตอบกลับมามีความชัดเจนหรือยัง หากยังไม่เคลียร์ก็ไม่ส่งขึ้นไปเท่านั้น

ขณะนี้ขั้นตอนการจัดซื้อรถหุ้มเกราะล้อยางจากประเทศยูเครน ยังไม่ได้ส่งมาที่กระทรวงกลาโหม

ส่วนที่มีการท้วงติงว่าจะเกิดปัญหาในการนำมาใช้งานนั้น กองทัพบกและคณะกรรมการฯจะเป็นผู้รับผิดชอบ แต่กองทัพบกยืนยันว่าทำไปเพื่อผลประโยชน์ของกองทัพอย่างแท้จริง โปร่งใส ดังนั้น จะต้องพิสูจน์ต่อไป ทั้งนี้ มีการกันงบประมาณไว้แล้ว เป็นงบฯผูกพันน่าจะทันรัฐบาลชุดนี้ โดยต้นเดือน ก.ย. ต้องส่งเรื่องมายังกระทรวงกลาโหมแล้ว เพราะเขาให้เวลาภายในสิ้นเดือนก.ย. ในต้นเดือน ส.ค.นี้ ต้องส่งเรื่องมายังกระทรวงกลาโหมแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์