"ทักษิณ" ไม่ทน แจ้งจับ"อธิการฯม.ดัง"โยงปมบึ้มใต้

\"ทักษิณ\" ไม่ทน แจ้งจับ\"อธิการฯม.ดัง\"โยงปมบึ้มใต้


วันที่ 17 สิงหาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ผู้รับมอบอำนาจจาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.อุทัย เหล่าศิล รองผกก.(สอบสวน) กก.3บก.ปอท. และ ร.ต.อ.อนุชิต ทวีพร้อม รองสว.(สอบสวน) กก.3บก.ปอท. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอีก 2-3 ราย ที่มีการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว

โดยมีเนื้อหากล่าวหาว่านายทักษิณเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ความไม่สงบก่อนการลงประชามติ และเหตุการณ์ระเบิดทั้ง 7 จังหวัดภาคใต้เมื่อวันที่11 และ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยได้นำเอกสารหลักฐานข้อความที่นายอาทิตย์มีการโพสต์เฟซบุ๊กมาแจ้งความเอาผิดในข้อหา"หมิ่นประมาท ใส่ร้าย และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์"

น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนรับมอบอำนาจจากนายทักษิณมาเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายอาทิตย์และพวกภาย หลังมีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวใส่ร้ายนายทักษิณ โดยมีใจความว่า เหตุการณ์ก่อการร้ายใน 3 จังหวัด เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา มาจากกลุ่มทักษิณ กับสหรัฐและยังมีบางคนจงใจส่งข้อความเท็จต่อๆกันไปในสื่อสังคมออนไลน์ อีกทั้งนายทักษิณเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมาด้วย ซึ่งข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง สร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้รับข่าวสาร

"ท่านทักษิณเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี แม้จะไม่ได้อาศัยอยู่ในประเทศไทยแต่ยังคงห่วงใยประชาชนชาวไทยอย่างสม่ำเสมอ ไม่เคยมีเจตนาคิดร้าย ท่านเชื่อเสมอว่า ความรัก ความสามัคคีและความจริง จะช่วยนำประเทศก้าวข้ามเหตุการณ์นี้ไปได้ อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้กับทางเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกฝ่ายในการสืบสวนรวบรวพยานหลักฐานเพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้"น.ส.ขัตติยา กล่าว และว่า นายทักษิณไม่ได้มีความโกรธแค้นเป็นการส่วนตัวกับนายอาทิตย์ เหตุที่มาแจ้งความเนื่องจากมีความจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพื่อปกป้องสิทธิจากการถูกกล่าวหาโดยปราศจากข้อเท็จจริง

 


Cr.bangkokbiznews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์