เติ้งแฉใช้เงินดูด ส.ส.มีมาหลายสมัย

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวการซื้อตัวส.ส.


ด้วยจำนวนเงิน 30 ล้านบาทว่า สิ่งที่นายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติพูดนั้นมีมาหลายสมัยแล้วและนักการเมืองรู้มาตั้งนานแล้วแต่ไม่มีหลักฐาน อย่างเช่นเมื่อปี 2544 มีการตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ ซึ่งพรรคชาติไทยก็ถูกดูดไปมาก มีบางคนเดินมาบอกว่าเขาให้เท่านี้ถ้าจะให้อยู่ต้องให้มากกว่า ตนบอกว่าถ้าแบบนี้ตนไม่มีเงินให้ ตนไม่มีก็ไปเลยไม่เป็นไร ซึ่งเป็นปัญหาที่แก้ยากเพราะเป็นลักษณะที่สมยอมกัน พรรคไหนเงินไม่พอก็ต้องถูกดูดไป

ในส่วนของพรรคชาติไทยก็มีไปหลายคน

เราก็ต้องทำใจและก็หาใหม่เพราะอดีตผู้แทนราษฎรไม่แน่ว่าจะเข้ามาได้ทั้งหมด สมมุติ 100 คน อาจจะเข้ามาได้แค่ 60 คน ก็เป็นเรื่องที่รู้กันในหมู่พรรคการเมือง ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคมีข้อมูลเกี่ยวกับกระแสข่าวว่าจะมีการจ้างวานไม่ให้รับร่างรัฐธรรมนูญบ้างหรือไม่ นายบรรหาร กลาวว่า เป็นห่วงตรงนี้เพราะประชาชนไม่รู้เนื้อหา เท่าที่ตนเคยถามว่ามันดีอย่างไร ประชาชนก็ไม่รู้ คงเป็นหน้าที่ของส่วนราชการต้องช่วยกันประชาสัมพันธ์ ถ้าหากว่ารับไปแล้วก็มีโอกาสที่จะเลือกตั้งและมีผู้แทนราษฎรได้

อย่างไรก็ตามเรื่องเงินที่จะเอาไปให้ ตนคิดว่าตรงนี้หาหลักฐานได้ง่าย

ซึ่งในบางจังหวัด เช่น จ.บุรีรัมย์ จ.ศรีสะเกษ น่าจะให้นายอำเภอลงพื้นที่ เมื่อถามว่า ที่จ.สุพรรณบุรีมีบุคคลไปเดินรณรงค์ไม่ให้รับร่างรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า มีคนไปเดินแต่ไม่เท่าไหร่ ตนบอกได้แค่นี้แต่เป็นห่วงที่อื่นมากกว่า และไม่เข้าใจว่าไม่ต้องการให้ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญเพราะไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้งหรืออย่างไร และที่อ้างว่ารัฐธรรมนูญปี 50 เป็นของคณะปฎิวัติ ตนว่าไม่ใช่เพราะคณะปฎิวัติไม่ได้มาร่าง เขาตั้งคณะกรรมาการขึ้นมาเพื่อร่างแต่ถ้าไม่รับภายใน 30 วันคมช.หยิบฉบับใดฉบับหนึ่งขึ้นมาใช้ อันนี้จะถูกเล่นมากกว่าฉบับปี 50 เท่าที่ฟังดูเสียงส่วนใหญ่ก็จะรับและในส่วนของพรรคมีมติไปแล้วว่าจะรับ


ด้านนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า

ขณะนี้สังคมมองว่าพรรคการเมืองและนักการเมืองด้วยสายตาที่พร่ามัวอยู่แล้ว ดังนั้นเป็นการซ้ำเติมพรรคการเมืองและนักการเมืองให้เป็นสีเทาและสีดำมาขึ้น พรรคชาติไทยไม่ปฎิเสธว่าที่ประธานสนช.พูดนั้นไม่เป็นความจริง เพราะพรรคชาติไทยก็เคยได้รับผลกระทบโดยตรงในปี44 ซึ่งค่าตัวก็ไม่ต่ำกว่าที่ประธานสนช.ได้ออกมาพูด อย่างไรก็ตามเมื่อมีข่าวออกมาก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะปรากฎว่ามีสมาชิกพรรคย้ายออกไปหลายคน ตนก็ไม่อยากคิดว่ามันเป็นเพราะเหตุเดียวกันเพราะพรรคการเมืองหนึ่งเคยใช้นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค แต่วันนี้ก็มีพรรคการเมืองใช้ 30 ล้านตายทุกพรรค


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์