ชูวิทย์ประชดรธน.ปี 50 อ่านไม่รู้เรื่อง

ที่พรรคชาติไทย นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคชาติไทย แถลงว่า

บางคนมองว่าร่างรัฐธรรมนูญปี50มีที่มาจากการรัฐประหาร ตนอยากให้ทบทวนประวัติศาสตร์ว่า รัฐธรรมนูญของไทยทุกฉบับมาจากรัฐประหาร ตนอยากถามว่าหากร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นเผด็จการจริงทำไมต้องมีประชามติ ดังนั้น ในวันที่ 19 ส.ค.นี้ประชาชนจะรับหรือไม่รับ เราเคารพการตัดสินใจไม่ต้องไปเชียร์ หรือไปห้ามและไม่จำเป็นต้องไปจ้างส.ส.คนละ 5 แสนเพื่อไปบอกประชาชนว่าไม่ต้องรับร่างแต่ขอให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์

ทั้งนี้ประชามติมีการตั้งแค่ 2 คำถามว่ารับหรือไม่รับ

ทั้งที่ความจริงแล้วต้องมีคำถาม 309 คำถาม เพราะมี 309 มาตรา แต่ประเทศไทยเราเพิ่งเรียนรู้ ยังใหม่อยู่ก็ไม่เป็นไร ตนอยากขอให้ใจเย็นๆ รัฐธรรมนูญคือกฎหมายสูงสุดในการปกครองประเทศ บางคนบอกว่ารับไปก่อนแล้วไปแก้ทีหลัง แต่ตนมองว่าหากรับแล้วก็รับไปเลยเพราะฉบับนี้ดี


“รัฐธรรมนูญฉบับนี้ หลายคนถามว่าประชาชนอ่านแล้วเข้าใจหรือเปล่า ผมบอกได้เลยว่าไม่ต้องอ่าน เพราะมันอ่านไม่รู้เรื่อง คิดอย่างเดียวพอว่า ถ้าเห็นด้วยกับคมช.ก็รับ ไม่เห็นกับคมช.ก็ไม่ต้องรับ ง่ายนิดเดียว ไปเสียเวลาอ่านทำไม ไปทำมาหากินดีกว่า จะได้มีการเลือกตั้งเสียที เพราะรอมา 2 ปีแล้ว”
 
นายชูวิทย์ กล่าวและว่า

รัฐธรรมนูญฉบับนี้ทำให้เกิดพรรคใหม่หลายพรรค ทั้งพรรคเล็ก พรรคน้อย พรรคผสม พรรคตัดต่อดีเอ็นเอต่างๆ บางพรรคที่บอกว่าเป็นสายกลาง แต่ทำไปทำมาเหลือผัวกับเมีย 2 คน

นายชูวิทย์ กล่าวถึงกระแสข่าวพล.อ.สนธิ บุญรัตนกลิน ผบ.ทบ.และประธานคมช.จะลงเล่นการเมืองว่า

เลิกสงสัยกันได้แล้ว ตนบอกได้เลยว่า พล.อ.สนธิ ลงเล่นการเมืองล้านเปอร์เซ็นต์ เอาคำพูดของตนไปแปะข้างฝาได้เลย ดังนั้นก็เลิกถามได้แล้ว พล.อ.สนธิ เล่นการเมือง มันเสียหายตรงไหน มันต่างกับสมัยบิ๊กสุ สมัยรสช. รัฐธรรมนูญบอกว่าไม่เอาคนนอก ตอนแรกบอกไม่เป็น ทำไปทำมา บอกเพื่อชาติก็มาเป็น ดังนั้นรัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้ระบุไว้แล้วว่าว่านายกรัฐมนตรีจะต้องมาจากส.ส. ก็ให้เขามาเล่นการเมืองสิ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์