อภิสิทธิ์ ยันยังไม่จับขั้วจนกว่าจะรู้ผลเลือกตั้งส.ส.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ยอมรับว่ามีการพูดคุยกับแกนนำกลุ่มมัชชิมาถึงการร่วมงานการเมืองนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าการพูดคุยกันทางการเมืองถือเป็นเรื่องปกติ และยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของการที่พูดถึงกันเป็นพันธมิตร ซึ่งได้ย้ำกันมาโดยตลอด เพราะในการเลือกตั้งจะต้องแข่งขันกัน ส่วนหลังการเลือกตั้งแล้วจะร่วมงานกันได้มากน้อยแค่ไหนก็ต้องมาดูท่าทีจุดยืนของแต่ละพรรค

ส่วนที่อาจจะมีการชักชวนให้มาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์นั้น

คิดว่าขณะนี้กฎหมายที่จะให้จัดตั้งพรรคการเมืองน่าจะอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแล้ว เพราะฉะนั้นเมื่อมีการลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญแล้วจะมีความชัดเจนขึ้นและตนยังมองว่าการตั้งพรรคการเมืองจะเกิดขึ้นค่อนข้างมาก ไม่เพียงเฉพาะกลุ่มมัชชิมาเท่านั้น แต่รวมถึงกลุ่มอื่นด้วย อย่างไรก็ตามหากใครต้องการมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ทางพรรคจะพิจารณาเป็นรายบุคคล ซึ่งในวันศุกร์ ที่10 สิงหาคมนี้จะมีการพูดคุยถึงตัวผู้สมัครในภาพรวมของพรรค

“ขณะนี้ได้มีการแบ่งพื้นที่ความรับผิดชอบไป วันศุกร์นี้คงจะมีความชัดเจนขึ้นในหลายพื้นที่ ในส่วนของคนใหม่ ๆ ที่จะเข้ามา แต่ยังไม่เปิดตัว เป็นการทำงานภายในอยู่ แต่มีความคืบหน้าไปมาก” นายอภิสิทธิ์ กล่าว


ส่วนหลังการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญแล้ว

จะสามารถประกาศตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า
ยังมีปัญหาเรื่องเขตเลือกตั้ง เพราะยังไม่แน่ใจว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร แต่พรรคจะเตรียมไว้หลายแบบ โดยเฉพาะในจังหวัดใหญ่ ๆ นั้น การแบ่งเขตเลือกตั้งทำได้หลายแบบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์