จนท.บุกค้นแหล่งผลิตใบปลิวรณรงค์ไม่รับร่างรธน.

จนท.บุกค้นแหล่งผลิตใบปลิวรณรงค์ไม่รับร่างรธน.


ทหารและตำรวจกว่า 300 นาย สนธิกำลังตรวจสอบและค้นหาหลักฐานความผิดเกี่ยวกับการออกเสียงประชามติบนถนนสายเชียงใหม่-สันกำแพง อำเภอเมืองเชียงใหม่ รวม 6 จุด หนึ่งในนั้นคือการตรวจค้น บริษัท เชียงใหม่ทัศนาภรณ์ จำกัด ของนายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่

พบหลักฐานจำนวนมาก เช่นเครื่องพิมพ์ กระดาษ และซองจดหมาย นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์สีแดงและเสื้อผ้าที่ตรงกับภาพในกล้องวงจรปิด ที่ผู้ก่อเหตุขับขี่นำจดหมายไปหย่อนตู้ไปรษณีย์ตามสถานที่ต่างๆ ก่อนหน้านี้กว่า 1 หมื่นฉบับ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นเอกสารบิดเบือนเนื้อหาของร่างรัฐธรรมนูญ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่พบตัวนายบุญเลิศ ที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องและเชื่อเดินทางไปต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคมแล้ว

การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เป็นผลมาจากการจับกุมชายอายุ 63 ปี ได้ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่เขาติดใบปลิววิพากษ์วิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญ ที่บริเวณห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ถนนช้างคลาน และให้การกับเจ้าหน้าที่ จนนำมาสู่ค้นสำนักงานดังกล่าว

ส่วนที่กรุงเทพ ตำรวจและทหาร สามารถจับกุมนายวิศรุต คณะนิติสาร อายุ 38 ปี ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ขี่รถจักรยานต์ยนตระเวนส่งจดหมายดังกล่าว ขณะนี้กำลังนำตัวกลับไปดำเนินคดีที่จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้ ที่จังหวัดลำพูน ยังมีการจับกุมสองสามีภรรยา ที่ประกอบธุรกิจร้านซักอบรีด ในตำบลบ้านธิ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน ที่สารภาพว่าเป็นผู้พับกระดาษใส่ซองจดหมายโจมตีร่างรัฐธรรมนูญตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ด้านจังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจ เข้าจับกุมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น 2 คนที่รับสารภาพว่าฉีกและเผาทำลายบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิออกเสียงประชามติ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งศาลเยาวชนเพื่อพิจารณาความผิดต่อไป ซึ่งคดีนี้ถือเป็นคดีที่ 2 ในจังหวัดระยองแล้ว และก่อนหน้านี้เพียงวันเดียว เจ้าหน้าที่ยังพบข้อมูลว่าบัญชีรายชื่อหน้าหน่วยเลือกตั้งในอำเภอนิคมพัฒนาถูกฉีกออกไป ขณะนี้กำลังเร่งติดตามตัวคนร้ายต่อไป


Cr.voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์