เมียแอนดรูว์ปัดเอี่ยวโพสต์หมิ่น ยันเคยเตือนสามีให้เลิกแต่ไม่ฟัง

เมียแอนดรูว์ปัดเอี่ยวโพสต์หมิ่น ยันเคยเตือนสามีให้เลิกแต่ไม่ฟัง

จากกรณีตำรวจ กก.1บก.ป. เข้าตรวจค้นบ้านพักของนางนพวรรณ บันลือศิลป์ หรือ พลอย ภรรยาของนายแอนดรูว์ แม็กเกรเกอร์ มาร์แชล อดีตนักข่าวรอยเตอร์สและนักเขียนชาวสกอต เพื่อตรวจค้นและยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และเอกสารต่างๆ หาพฤติการณ์เชื่อมโยงกับนายแอนดรูว์ เนื่องจากต้องสงสัยว่าเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและเผยแพร่ข้อความหมิ่นสถาบันเบื้องสูงที่มีการส่งต่อในสื่อโซเชียลมีเดีย ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่ บก.ป.

ล่าสุด พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า เชื่อว่าขบวนการนี้มีคนไทยเกี่ยวข้องประมาณ 30 คน และส่วนใหญ่หลบหนีอยู่ในต่างประเทศ และบางคนมีหมายจับในคดี ม.112 อยู่แล้ว ส่วนนางนพวรรณ หากการตรวจสอบไม่พบการกระทำผิดก็จะไม่มีการดำเนินคดีใดๆ ทั้งนั้น

ด้าน นางนพวรรณ กล่าวว่า ได้คบหากับนายแอนดรูว์ มาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว และมีลูกชายด้วยกัน 1 คน อายุ 3 ขวบ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทราบพฤติกรรมของสามีมาโดยตลอด และได้มีการทักท้วงให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าว แต่สามีก็ไม่ยอมฟังและยังคงทำงานของตัวเองโดยไม่ฟังคำคัดค้าน จึงต้องจำใจอยู่ด้วยกันแบบนี้ ซึ่งล่าสุดตนเพิ่งได้มีการพูดคุยเพื่อให้เขาหยุดพฤติกรรมดังกล่าวเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว ขณะที่นายแอนดรูว์ อยู่ในประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งตนขอยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตและเผยแพร่ข้อความต่างๆ ของสามีแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์