มาร์ค เมินโพลล์ประชาชนไม่เลือกปชป.แนะทหารลาออกก่อนค่อยเล่นการเมือง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับทหารลงเล่นการเมือง


ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่จะมีนายทหารเข้าสู่วงการเมืองโดยจะตั้งพรรครักชาติ ว่า ไม่มีปัญหาอะไร หากจะลาออกจากราชการแล้วมาลงสมัครรับเลือกตั้งแข่งขันบนความเท่าเทียมกันเพราะถือเป็นสิทธิ และเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับประชาชน ซึ่งตนไม่รู้สึกหนักใจ ทั้งนี้ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์พร้อมทำหน้าที่ ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ส่วนกรณีที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี ที่ปรึกษา กอ.รมน. จะลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรครักชาตินั้น  ควรจะลาออกจากราชการก่อนเข้าสู่การเมืองเต็มตัว มิฉะนั้นอาจจะทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบได้ ซึ่งพล.อ.พัลลภ เคยลงสมัคร ส.ส.มาแล้วคงทราบดี


เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์ว่าการเมืองภายหลังการเลือกตั้งปัญหายังไม่จบ

แต่จะมีการเผชิญหน้ามากขึ้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า อยู่ที่คนที่จะเข้ามามีอำนาจ ถ้าคนที่มีอำนาจมีจิตวิญญาณเป็นประชาธิปไตยและยอมรับความหลากหลาย ความขัดแย้งหรือความแตกต่างทางความคิดจะมีทางออกในลักษณะที่ทำให้บ้านเมืองยังสงบสุขอยู่แต่ถ้าได้ผู้นำที่ไม่มีจิตวิญญาณเป็นประชาธิปไตยพยายามปิดกั้นก็จะทำให้การเมืองออกนอกระบบและรุนแรงขึ้น


นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีเอแบคโพลล์สำรวจ

พบว่าประชาชนไม่เอาทั้งพรรคประชาธิปัตย์และกลุ่มพลังประชาชน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ถือเป็นข้อมูลที่จะนำมาประกอบแต่ขณะนี้ความสนใจของประชาชนยังอยู่กับเรื่องปัญหาการเมืองค่อนข้างมาก ดังนั้นสิ่งที่อยากจะเห็น คือ การได้มีโอกาสพูดถึงปัญหาของประเทศ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ สังคมและอนาคตของประเทศ แล้วเมื่อถึงเวลานั้นคงจะประเมินอะไรได้ชัดเจนเพราะขณะนี้ ถ้าดูจากบรรยากาศบ้านเมืองคงเป็นอื่นไปไม่ได้เพราะความชัดเจนในการนำเสนอเรื่องต่างๆยังไม่มากพอ จึงไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรกับโพลล์ที่ออกมา และถือเป็นเรื่องปกติที่ผลสำรวจจะเป็นเช่นนี้ อีกทั้งไม่ถือว่าการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ของพรรคก่อนหน้านี้ไม่เป็นผล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์