ศาลอนุญาตให้ประกัน 6 แกนนำนปก.แล้ว

ศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัว 6 แกนนำ นปก.แล้ว ด้วยวงเงินคนละ 2 แสนบาท พร้อมมีคำสั่งห้ามให้สัมภาษณ์จนเกิดการยั่วยุ มิเช่นนั้นถอนประกันทันที

ศาลอาญารัชดา อนุญาตให้ประกันตัว 6 แกนนำ


แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการหรือ นปก. ที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพชั่วคราว หลังจากที่นาย เจษฎา จันทร์ดี ทนายความได้ยื่นขอประกันตัวโดยใช้วงเงิน เป็นหลักทรัพย์ เงินสดคนละ 2 แสนบาท รวม 1.2 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขห้ามประพฤติตนตามคำร้องฝากขัง ของพนักงานสอบสวน อันนำไปสู่การกระทำผิดในทำนองเดียวกันอีก และห้ามให้ข่าวในลักษณะยั่วยุให้ประชาชนเข้าใจผิด เกิดความแตกแยก มิฉะนั้นศาลจะถอนประกันทันที

นายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ นปก.เปิดเผยว่า

ศาลมีคำสั่งยกคำร้องคัดค้านขอฝากขัง 6 แกนนำ นปก.ผลัด 2 ออกไปอีก 12 วัน หลังครบกำหนดฝากขังผลัดแรกแล้วเนื่องจากศาลเห็นว่าผู้ร้องไม่ได้อภิปรายให้ชัดเจนว่าการฝากขังโดยมิชิบด้วยกฎหมายเป็นอย่างไร ทั้งนี้กรณีที่ตนได้ยื่นคำร้องขัดค้านขอฝากขังในช่วงเช้าที่ผ่านมา ศาลอาญาได้ออกบัลลังก์ไต่สวนคำร้องดังกล่าว

โดยได้เรียกพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลและทนายความของ 9 แกนนำ นปก.ซึ่งเป็นผู้ร้องขึ้นไต่สวน

โดยฝ่ายพนักงานสอบสวนแถลงผลที่ขอฝากขังว่า ขณะนี้ได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 50 ปาก และจะต้องสอบสวนพยานเพิ่มเติมอีก 150 ปาก จึงต้องขอฝากขังไปอีก 12 วัน จนถึงวันที่ 28 ส.ค.นี้ ศาลพิจารณาแล้วจึงให้ยกคำร้องคัดค้านการฝากขัง ทั้งนี้ในส่วนของการยื่นประกันตัวผู้ถูกคุมขังทั้ง 6 คน ทั้งนี้ยังอยู่การพิจารณาของศาล


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์