ชายหมูลั่นฟ้องกลับสตง.

 ชายหมูลั่นฟ้องกลับสตง.


ที่บึงรับน้ำหนองบอน เขตประเวศ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. ให้สัมภาษณ์กรณีมีผู้เสนอให้ใช้มาตรา 44 ปลดผู้ว่าฯกทม.ว่า ให้เป็นไปตามกฎหมายและผลการสรุปของสตง. เป็นเพียงข้อสังเกตเบื้องต้นและไม่ใช่องค์กรตัดสิน ตนไม่กังวล ส่วนหนังสือของมหาดไทยที่ให้กทม.ดำเนินการทางวินัยกับ เจ้าหน้าที่กทม.นั้น ตนสั่งการให้ทีมกฎหมาย ช่วยดูแลข้าราชการประจำตั้งแต่ต้น ไม่ได้ทำให้ ตนเพียงคนเดียว ตนเป็นห่วงลูกน้อง สำหรับโครงการอื่นที่สตง.ตรวจสอบอยู่ก็พร้อมให้ตรวจสอบและไม่กังวล


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวถึงสตง.ตั้งข้อสังเกต 5 ปีที่ผ่านมา กทม.ใช้งบประมาณบริหารจัดการน้ำอย่างไม่คุ้มค่าว่า พร้อมรับข้อสังเกต แต่ตนบริหารกทม.ตามกฎหมาย ตามนโยบายที่หาเสียงไว้และจะไม่มีวันบริหารกทม.ตามความเห็นของสตง. เพราะประชาชน 1.2 ล้านคนเลือกตนมา ตนจึงเคารพประชาชน เคารพ สตง. แต่เคารพประชาชนมากกว่า อย่างไรก็ตาม ตนจะฟ้องกลับสตง. ในข้อหาทำให้ตนเสียหายจากการให้สัมภาษณ์ แต่อยากให้สำนวนรัดกุม ตนเคารพสตง. เคารพผู้ว่าฯสตง. ตนไม่ทำอะไรที่มันไม่ถูกไม่ควรในเรื่องกฎหมาย 

รายงานข่าวจากฝ่ายข้าราชการประจำแจ้งว่า โทษทางวินัยของข้าราชการนั้นหากผลตัดสินสิ้นสุดลงและชี้ว่าทุจริตในหน้าที่ โทษสูงสุดคือไล่ออกจากราชการ ซึ่งจะส่งผลให้ไม่มีสิทธิ์ได้รับบำเหน็จบำนาญและสวัสดิการใดๆ รวมทั้งเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ส่วนการ ปลดออกจากราชการ ยังมีสิทธิ์ได้รับบำเหน็จบำนาญและสวัสดิการต่างๆ แต่ถูกเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์เช่นกัน

 โดยโทษ ทางวินัย บรรจุอยู่ในพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551


ขอบคุณที่มา:: khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์