ทักษิณเย้ยคมช. มีอีกข้อหา หายใจแรงไปนิด

สืบเนื่องจากกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวในการให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ว่า เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทยที่ประชาชนยังให้ความนิยมรัฐบาลที่ถูกปฏิวัติ แสดงว่าสิ่งที่ คมช.ทำฝืนความรู้สึกประชาชน ซึ่งคนไทยคิดเป็นแต่เงียบไม่พูดอะไร และจะไปแสดงออกในวันลงประชามติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ 


แมนฯซิตี้แพ้แต่ “ทักษิณ” จัดเลี้ยงใหญ่ 


ผู้สื่อข่าวรายงานจากเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 ส.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังจากการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับบาเลนเซีย ที่ปรากฏว่าทีมแมนฯซิตี้พ่ายไป 1 ต่อ 0 แต่บรรดาแฟนบอลแมนฯซิตี้ ก็ยังคงฉลองกันอย่างคึกคัก

โดยต่างก็มุ่งหน้าไปยังลานอัลเบิร์ต ด้านหลังอาคารซิตี้ ฮอลล์

ที่เป็นสถานที่จัดเลี้ยงขอบคุณ โดยมีการเปิดคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องนักแสดงหลายคน อาทิ ใหม่ เจริญปุระ แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา โดยมีพิม ซอนย่า คูลลิ่ง เป็นพิธีกรคู่กับฮาร์ท สุทธิพงษ์ พร้อมกับจัดซุ้มอาหารไทยไว้ต้อนรับแฟนบอลแมน ซิตี้ และคนไทยที่อาศัยอยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์ อาทิ ไก่ย่าง ลูกชิ้นปิ้ง หมูย่าง ผัดไท ก๋วยเตี๋ยวไก่ และส้มตำ ทำให้บรรยากาศบริเวณลานอัลเบิร์ตแม้จะแน่นขนัดแต่สนุกสนาน

โดยช่วงท้ายของคอนเสิร์ต

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสรแมนฯ ซิตี้ พร้อมกับศิลปินทั้งหมด ได้ขึ้นเวทีร่วมขับร้องเพลง “Blue Moon” ที่เป็นเพลงประจำสโมสรแมนฯซิตี้ และมีแฟนคลับร่วมร้องเพลงกันอย่างกึกก้อง โดยจบการแสดงเมื่อเวลา 20.00 น. 


ประชด คมช.ตามหาเรื่องไม่จบไม่สิ้น 

พ.ต.ท.ทักษิณได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงหลายคดีที่มีความเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณและครอบครัว

ขณะนี้ คตส.ก็ยังเร่งดำเนินการสรุปผล

ล่าสุดกระทรวงยุติธรรมก็ตั้งคณะกรรมการสอบสวนรื้อคดีฆ่าตัดตอน พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ก็ว่าไป ยังเหลืออีกข้อหาหนึ่ง คงจะมีมาหรอก คือข้อหาแย่งลมหายใจประชาชน ตอนนั้นที่เป็นนายกฯหายใจแรงไปนิด อาจจะโดนข้อหานี้

เมื่อถามถึงคำยืนยันหลายครั้งว่าจะเลิกเล่นการเมือง

พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ภาษาอังกฤษเรียกว่า enough is enough และ more than enough เมื่อถามว่าแม้จะพ้นกรอบเวลา 5 ปี ก็ยืนยันว่าไม่เล่นการเมืองอีกแล้วหรือ พ.ต.ท.ทักษิณส่ายหน้า

เมื่อถามว่าทำไมตัดสินใจว่าเลิก

พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า โอ๊ย การเป็นนักการเมือง ต้องเสียสละ ต้องทุ่มเท แต่เค้าไม่ให้ทำ ก็ถือว่าได้ทำหน้าที่ในฐานะที่เป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่ง ที่เกิดมาบนแผ่นดินและทุ่มเทแล้ว วันนี้เราก็ขอใช้ชีวิตส่วนตัวจะ 60 แล้ว ถือว่ารีไทร์แล้ว มาใช้ชีวิตส่วนตัวบ้าง 


ยันเลิกเล่นการเมืองพร้อมให้อภัย คมช. 

เมื่อถามต่อว่าแต่หลายคนก็ยังไม่เชื่อคำยืนยันนั้น พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ก็เคยแนะนำไปแล้วว่ารัฐธรรมนูญ ไม่ต้องไปเขียนอะไรให้มันมากให้เสียหาย ถ้ากลัวกลับเล่นการเมืองก็เขียนชื่อไปเลย ใส่ในมาตราหนึ่งได้ ไม่ขัดข้องว่าห้ามทักษิณเล่นการเมือง หรือจะใส่รหัสดีเอ็นเอก็ได้ เพราะเวลาเปลี่ยนชื่อจะได้ไม่มีปัญหา จะใส่ในหมวดไหนก็แล้วแต่ จะให้ใส่ในบทเฉพาะกาล 20 ปีก็ได้ มันไร้เหตุผล ไม่รู้อะไรกันนักหนา ก็ถือว่าเลิกแล้วต่อกัน ถือว่าให้อภัยทานและกรวดน้ำให้

เมื่อถามต่อว่าบางคนไม่อยากลงเล่นการเมืองและเลิกเล่นการเมือง

เพราะบอกว่าสกปรก เมื่อเข้ามาก็ต้องมีแปดเปื้อน พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ให้ถึงวันที่ได้อำลาการเมืองไปได้สักพัก และคนเชื่อใจมั่นใจว่าจะไม่กลับมา ถึงวันนั้นจะวิเคราะห์อะไรถึงกึ๋นๆให้ฟัง

ไว้ให้จบเรื่องการเมืองเสียก่อน

เพราะอยากให้คนรุ่นหลังรู้ว่าทำไมประเทศไทยเป็นอย่างนี้ และการเมืองถึงเป็นอย่างนี้ ทำไมเราถึงต้องอยู่ในสภาพที่ต้องถูกดึงทุกครั้งที่กำลังจะพุ่งไปข้างหน้า วันนี้ยังไม่อยากพูด เพราะถ้าพูดก็เหมือนกับเป็นเรื่องการเมืองอีก อยากให้ทุกคนจะได้ว่า จะพูดการเมืองเพื่อบ้านเมือง ไม่ใช่พูดการเมืองเพื่อการเมือง  


อัดยับไร้เหตุผลไร้หลักการน่ารำคาญ 

เมื่อถามว่า พูดเช่นนี้เหมือนว่ามีแผนจะเขียนหนังสือ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า มีแน่ๆสามารถเขียนหนังสือได้หลายเล่ม อาจจะให้ ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต มาเขียนอีกก็ได้ เพราะรู้สึกว่าตอนนี้ดังไปแล้ว คนไทยคงไม่สบายใจ และเห็นว่าเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมาว่าเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในสังคมไทย

เรื่องมันเรื่องเล็กนะ ขณะที่โลกกำลังไปไหนไม่รู้

แต่คนไทยกำลังฟาดฟันกันอย่างไร้เหตุผล ไร้หลักการและทำให้เกิดความวุ่นวาย น่ารำคาญในประเทศ ทุกวันนี้คนไทยมาเจอก็บอกว่า ทุกวันนี้เมืองไทยไม่น่าอยู่ มันดูแต่มีเรื่องวุ่นวาย ไม่สร้างสรรค์ ไม่มีความหวัง ทุกอย่างแย่ มีแต่ข่าวฆ่าตัวตาย โรงงานปิด บริษัทปิด ปล้น

คนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น

แทนที่เจ้าหน้าที่ของรัฐจะไปดูแลงานเพื่อประชาชน แต่กลับไปกดดัน ไล่ล่าคนที่มีความคิดต่างกัน ทำให้สังคมวันนี้คนอยู่ยาก ปัญหาภาคใต้จะทำให้มีประสิทธิภาพก็ยาก จะทำให้พวกเขาขาดสิทธิเสรีภาพ แต่จะมาทำประสิทธิภาพด้วยการกดดันประชาชน โดยทำให้เขาขาดสิทธิเสรีภาพ ไปตั้งด่านรถบรรทุกกลัวเขาเข้าเมือง ดูแล้วมันเป็นภาวะที่ทำให้คนไทยอึดอัด  


กลัว “ทักษิณ” หัวหดเห็นแค่รูปก็ขนลุก 


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า วันนี้อะไรๆก็กดดันไปหมด แค่เห็นรูปผมโผล่ในสถานีโทรทัศน์ที่ไหนก็ขนลุกหมด เจ้าของสถานีหรือนายสถานีก็ขนลุกหมด เพราะไม่รู้ว่าจะถูกเขามาปิดอะไรหรือเปล่า

บ้านเมืองช่วงนี้เลยแย่ เพราะต้องอยู่กันอย่างหวาดระแวง
ไร้เสรีภาพ ออกรัฐธรรมนูญฉบับใหม่มาก็ค่อนข้างจะไม่เคารพสิทธิเสรีภาพของประชาชน ทั้งที่น่าจะให้อำนาจประชาชนเป็นสูงสุดเพราะเราอยู่ในระบอบประชาธิปไตย วันนี้ไม่ใช่ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ไม่ให้อำนาจประชาชน 
 

เมื่อถามว่า คิดว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้สังคมไทยเริ่มมีความแตกแยก แบ่งฝักแบ่งฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า

มันเกิดจากการที่เราไม่คุยกัน พอคนละพวกก็คิดว่าต้องฟัดกันให้ตาย หรือฟัดกันให้จมเขี้ยวกันไป ไม่ใช่วิสัย เมื่อก่อนสังคมไทยไม่ใช่เป็นอย่างนี้ มีความประนีประนอม พูดจากัน แต่วันนี้มีความแตกหัก เหมือนกำลังมีคนที่มีอารมณ์ไม่ปกติคนหนึ่งสั่งการอะไรอยู่ เลยทำให้สังคมเป็นอะไรแบบที่ไม่เคยเป็น ต้องไปวิเคราะห์กันเองว่ามันมีความผิดปกติของอารมณ์คนอย่างไร ถึงทำให้วุ่นวายได้ขนาดนี้ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์