กุเทพ จี้คมช.จัดการเลือกตั้งภายในปีนี้ตามสัญญา

"กุเทพ" จี้คมช.จัดการเลือกตั้งภายในปีนี้ตามสัญญา

4 สิงหาคม 2550 15:46 น.
"กุเทพ" เตือนประธานคมช.ต้องจัดการเลือกตั้งภายในปีนี้ตามสัญญา

(4สค.) ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง แกนนำกลุ่มไทยรักไทยกล่าวกรณีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคมช.ระบุว่า นายสมัครเป็นนอมินีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯว่า พล.อ.สนธิต้องทำแบบนี้อยู่แล้ว เพราะพลเอกสนธิมีวิสัยทัศน์แค่นั้นก็ต้องพูดแบบนั้นออกมา แม้พล.อ.สนธิจะปรามาสนายสมัครและกลุ่มไทยรักไทยอย่างไรก็เชิญตามสบาย กลุ่มจะไม่ตอบโต้ ไม่ตอแยและไม่ให้ความสำคัญ เพราะกลุ่มมีภารกิจสำคัญคือเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งเท่านั้น เมื่อกลุ่มเข้าไปร่วมงานกับพรรคพลังประชาชนเต็มตัวเมื่อใดก็จะเคลื่อนไหวในนามพรรคพลังประชาชนอย่างเต็มตัว ตอนนี้ตนขอให้พลเอกสนธิกระทำเพียงอย่างเดียวคือ จัดการเลือกตั้งให้ได้ภายในปีนี้ตามที่สัญญาไว้เท่านั้นก็พอ

ร.ท.กุเทพยังกล่าวถึงกรณีที่นายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานสนช.ไม่เห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองที่กมธ.สสร.ระบุว่าห้ามไม่ให้บุคคลที่โดนตัดสิทธิทางการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคต่างๆเช่นการห้ามขึ้นเวทีหาเสียงว่า ขอบคุณนายมีชัยที่มีความเป็นมืออาชีพและแสดงความคิดเช่นนั้นออกมา เพราะการกระทำใด ๆ ที่แสดงให้เห็นว่าต้องการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์นั้น มันขัดความรู้สึกของคนส่วนใหญ่ แม้กฎหมายแบบนี้จะมีผลบังคับใช้จริง ตนก็ไม่รู้สึกอะไรเพราะฝ่ายนั้นจัดการกับพวกตนแบบสุด ๆ ไปแล้ว และมันจะแสดงธาตุแท้ของฝ่ายนั้นให้สังคมรู้ว่าฝ่ายที่มีความคิดแบบนี้ออกมานั้นเป็นคนของใคร

“ ขอบคุณสังคมที่ยังให้ความเป็นธรรมกับพวกผม หากสสร.ยังไม่ยอมถอยกับร่างกฎหมายนี้ สังคมจะไม่ยอมรับการออกกฎหมายเอาผิดย้อนหลังและมันจะทำลายระบบกฎหมายไทยในระยะยาว ดีใจที่สนช.จะไม่รับ ” ร.ท.กุเทพกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์