อดีตส.ส.บุรีรัมย์บุกแจ้งตร. อ้างถูกตั้งไลน์ซ้ำแชทหมิ่นสถาบัน

อดีตส.ส.บุรีรัมย์บุกแจ้งตร. อ้างถูกตั้งไลน์ซ้ำแชทหมิ่นสถาบัน

สภ.เมืองบุรีรัมย์ นายโสภณ เพชรสว่าง อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดบุรีรัมย์ 8 สมัย ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.บัณฑิต อ่อนสาคร ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ แจ้งความ ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่ไม่หวังดี ตั้งชื่อกลุ่มไลน์ซ้ำกัน ชื่อกลุ่มว่า "โสภณ คนมีเพื่อน" แล้วมีการแชทข้อความหมิ่นเบื้องสูงในไลน์กลุ่มดังกล่าว จึงเกรงว่า สังคมจะเข้าใจผิดทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งสุ่มเสี่ยงเข้าข่ายผิดกฎหมาย จึงได้นำหลักฐานข้อความที่มีการแชทกันผ่านไลน์กลุ่มดังกล่าว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนหาแหล่งที่มาของผู้ที่ตั้งชื่อกลุ่มไลน์ดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายฐานโพส์ตและแชร์ข้อความหมิ่นเบื้องสูง และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

นายโสภณ เพชรสว่าง กล่าวว่า ตนเป็นผู้ตั้งกลุ่มไลน์ชื่อกลุ่มว่า "โสภณ คนมีเพื่อน" เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารกันระหว่างญาติพี่น้อง กลุ่มเพื่อน และผู้ที่เคารพนับถือกัน จากนั้นก็มีผู้เข้ามาเป็นเพื่อนในกลุ่มไลน์ดังกล่าวประมาณ 70 คน ซึ่งนอกจากจะใช้สื่อสารกันแล้วยังไว้สำหรับเป็นช่องทางในการให้คำปรึกษาเรื่องกฎหมายหรือเรื่องเดือดร้อนต่างๆด้วย เพราะผู้ที่อยู่ในกลุ่มไลน์มีทั้งอัยการ ทนายความ และผู้ทรงคุณวุฒิ กระทั่งมีผู้ที่หวังดีมาบอกว่า มีคนตั้งชื่อกลุ่มไลน์เหมือนกัน แล้วมีการแชทข้อความในลักษณะหมิ่นเบื้องสูง จึงได้นำข้อความดังกล่าวเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้สืบสวนหาแหล่งที่มาของกลุ่มไลน์ดังกล่าวว่าเป็นบุคคลใด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าผู้ที่ตั้งชื่อกลุ่มไลน์ซ้ำกลุ่มของตนเองนั้นมีเจตนาไม่บริสุทธิ์ทำให้สังคมเข้าใจผิดเพื่อต้องการทำลายชื่อเสียงของตนเอง

ด้าน พ.ต.อ.บัณฑิต อ่อนสาคร ผู้กำกับการ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ระบุภายหลังมารับเรื่องการแจ้งความร้องทุกข์ด้วยตัวเองว่า เบื้องต้นได้ให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความไว้เป็นหลักฐานจากนั้นให้สืบสวนหาแหล่งที่มาของกลุ่มไลน์ดังกล่าวเพื่อเรียกตัวมาสอบสวนตามขั้นตอนอย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อความที่มีการแชทในกลุ่มไลน์ดังกล่าวเป็นการเข้าข่ายกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์