อภิสิทธิ์ ต้องการเห็นชาติสงบสุขเป็นของขวัญวันเกิดครบ 43 ปี

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศต้องการเห็นบ้านเมืองมีความสงบสุข


ขณะเดียวกันไม่เห็นด้วยกับการห้ามนักการเมืองที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปีทำกิจกรรมการเมือง เพราะจะยิ่งทำให้สถานการณ์การเมืองตึงเครียด

บรรยากาศในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 43 ปี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิรักษ์ โกษะโยธินผู้ว่ากทม. และสก. สข. เข้าร่วมอวยพร โดยนายสุเทพได้กล่าวอวยพรให้นายอภิสิทธิ์ มีสุขภาพแข็งแรง และเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล พร้อมกับเข้ามาแก้ไขปัญหาของประเทศและเป็นที่พึ่งของประชาชน ขณะที่นายอภิสิทธิ์ประกาศว่าจะตั้งใจทำงานทางการเมืองใน 1 ปีข้างหน้าและจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ รวมทั้งอยากเห็นบ้านเมืองและประชาชนมีความสุขเป็นของขวัญในวันเกิดปีนี้

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังแสดงความไม่เห็นด้วยกับคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ

มีมติให้ร่างกฎหมายหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง ห้ามไม่ให้นักการเมืองที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา รวมทั้งห้ามดำเนินกิจกรรมการเมืองทุกอย่าง เพราะยิ่งทำให้สถานการณ์ตึงเครียด และไม่เป็นไปตามวิถีประชาธิปไตย ที่ต้องการให้ทุกภาคส่วนมีส่วนรวม อีกทั้งเห็นว่าการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองน่าจะเป็นการลงโทษที่พียงพอแล้ว และบุคคลเหล่านี้ก็มีบทบาททางการเมืองและเป็นตัวแทนของประชาชน ดังนั้นการจำกัดสิทธิจะยิ่งกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน ที่ต้องการให้มีการแข่งขันมากขึ้น และจะทำให้เกิดการเมืองนอกรูปแบบ ซึ่งส่งผลให้สถานการณ์รุนแรงมากขึ้น เพราะไม่ใช่กระทบเฉพาะ 111 คน แต่รวมถึงผู้สนับสนุนจำนวนมากด้วย จึงควรที่จะทบทวนกฎหมายประกอบรัฐธรรมูญฉบับดังกล่าว



ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชาชาชนชูนายสมัคร สุนทรเวช เป็นหัวหน้าพรรคนั้น 

นายอภิสิทธิ์ เห็นว่า หากนายสมัครมีความตั้งใจเข้ามาทำงานการเมืองจริง ก็ถือเป็นเรื่องดี แต่หากเข้ามาเพื่อต่อสู่ทางการเมืองและให้ทันเล่ห์เหลี่ยมการเมืองด้วยการแก้แค้นจะทำให้บ้านเมืองหยุดอยู่กับที่และทำให้ประชาชนหมดหวัง ขณะเดียวกันต้องยอมรับว่านายสมัครถูกทาบทามโดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ดังนั้นจะปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นการรวมตัวกันเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดีจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์